40 doanh nghiệp khảo sát các dự án đầu tư tại Bình Phước

Thứ sáu - 17/03/2023 14:35 13758

(CTTĐTBP) - Trong khuôn khổ các hoạt động của hội nghị tổng kết hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh vùng Đông Nam Bộ diễn ra tại tỉnh Bình Phước, sáng nay 17/3, khoảng 40 doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư trong và ngoài nước tại TP. Hồ Chí Minh đã khảo sát, tìm hiểu các dự án mời gọi đầu tư ở Khu công nghiệp (KCN) Becamex - Bình Phước (TX. Chơn Thành) và KCN Minh Hưng - Sikico tại huyện Hớn Quản.

Tại KCN Becamex - Bình Phước, đoàn đã được đại diện Công ty cổ phần phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex - Bình Phước giới thiệu tổng quan về KCN; cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng dịch vụ, hạ tầng xã hội; những tiện ích cũng như vai trò của KCN đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đoàn doanh nghiệp, nhà đầu tư của TP. Hồ Chí Minh khảo sát tại Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước

KCN Becamex - Bình Phước có tổng diện tích 4.600 ha, trong đó đất cho phát triển công nghiệp 2.488 ha, được đầu tư xây dựng từ năm 2015 đến nay và đã thu hút được 56 dự án từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong đó có 19 dự án đã đi vào hoạt động, nhiều dự án đang xây dựng và tiến hành các thủ tục đầu tư.

Đại diện lãnh đạo Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước giới thiệu tổng quan về khu công nghiệp
Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh quan tâm đến quỹ đất cho phát triển nhà ở xã hội tại Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước
Lãnh đạo Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh trả lời những vấn đề doanh nghiệp quan tâm

Các DN, nhà đầu tư đến từ TP. Hồ Chí Minh đã tìm hiểu về chính sách thu hút đầu tư, các nhóm ngành nghề đang kêu gọi đầu tư, vấn đề xử lý nước thải, sự đáp ứng nguồn lao động, tiến độ lấp đầy và giá thuê đất tại KCN. Đặc biệt, các nhà đầu tư, Câu lạc bộ bất động sản TP. Hồ Chí Minh rất quan tâm đến quỹ đất cho phát triển nhà ở xã hội, các cơ chế hợp tác cho DN đầu tư phát triển nhà ở xã hội trong KCN.

Tại KCN Minh Hưng - Sikico, đoàn khảo sát, tham quan thực tế về cơ sở hạ tầng, các phân khu, dự án đã đi vào hoạt động và đang được đầu tư xây dựng.

Đại diện KCN Minh Hưng - Sikico cho biết: KCN có diện tích 665 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 3.400 tỷ đồng. Hiện nay, KCN đã được đầu tư cơ sở hạ tầng khá đồng bộ và thu hút được 40 dự án, với tổng số vốn khoảng 700 triệu USD, tỷ lệ lấp đầy khoảng 50%. Đây cũng là KCN đa ngành, có nhiều lợi thế về vị trí, giao thông kết nối, thời gian sử dụng đất còn dài (đến năm 2066), nguồn lao động dồi dào, nên ngày càng thu hút được nhà đầu tư.

Đoàn doanh nghiệp, nhà đầu tư TP. Hồ Chí Minh khảo sát tại Khu công nghiệp Minh Hưng - Sikico
Đại diện lãnh đạo Khu công nghiệp Minh Hưng - Sikico giới thiệu tổng quan về khu công nghiệp

Tại buổi làm việc, các DN, nhà đầu tư cho rằng, hạ tầng KCN khá tốt, đất đai rộng… Các DN cũng tìm hiểu thêm về chính sách thu hút đầu tư của KCN và đặc biệt quan tâm đến nguồn nhân lực tại địa phương, nhất là đội ngũ công nhân kỹ thuật lành nghề. Các DN cho biết, qua khảo sát đã tìm thấy nhiều cơ hội đầu tư và mong muốn nhận được sự hợp tác tốt từ KCN cũng như sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh, huyện Hớn Quản và các ban, ngành của tỉnh trong thực các dự án đầu tư sau này. 

Nhà đầu tư, doanh nghiệp đến từ TP. Hồ Chí Minh quan tâm đến nguồn lực lao động tại huyện Hớn Quản phục vụ cho phát triển công nghiệp.

Những vấn đề đoàn quan tâm đã được lãnh đạo các KCN, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh và các địa phương giải đáp, trả lời ngay tại buổi làm việc.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập852
  • Hôm nay20,518
  • Tháng hiện tại10,321,025
  • Tổng lượt truy cập372,326,828
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây