Tuyên truyền, phổ biến Luật thanh tra, phòng chống tham nhũng, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo

Thứ ba - 28/02/2023 20:05 1488
(CTTĐTBP) - Ngày 27/2, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 62/KH-UBND tuyên truyền, phổ biến Luật thanh tra, Luật phòng chống tham nhũng, Luật tiếp công dân, Luật khiếu nại, Luật tố cáo trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
 
Kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn tỉnh một cách kịp thời, hiệu quả. Đồng thời, nâng cao nhận thức trách nhiệm của lãnh đạo các cấp, các ngành trong thực hiện một số quy định của pháp luật về thanh tra, về phòng chống tham nhũng, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Qua đó, góp phần tăng cường kỷ luật, kỷ cương và ý thức tuân thủ pháp luật trong hoạt động của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn tỉnh.
 
Nội dung thực hiện tuyên truyền, phổ biến Luật thanh tra năm 2022 và các nghị định quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành gồm: Nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp tổ chức thi hành Luật thanh tra; Nghị định quy định về cơ quan thực hiện chức năng thanh tra. Tuyên truyền, phổ biến Luật tiếp công dân, Luật khiếu nại, Luật tố cáo và các văn bản hướng dẫn thi hành. Tuyên truyền, phổ biến Luật phòng chống tham nhũng, Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 20/10/2020 của Chính phủ quy định về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị và các văn bản hướng dẫn thi hành.
  
Đối tượng tuyên truyền, phổ biến tại các sở, ban, ngành: Thủ trưởng các sở, ban, ngành; cán bộ, công chức làm công tác tổ chức; cán bộ phụ trách công tác thanh tra và phòng chống tham nhũng, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; thủ trưởng các đơn vị trực thuộc các sở, ban, ngành; thanh tra các sở, ban, ngành và các đơn vị trực thuộc UBND tỉnh, Ban Tiếp Công dân tỉnh.

UBND thành phố, các huyện, thị xã: Chủ tịch UBND thành phố, huyện, thị xã; Thanh tra thành phố, huyện, thị xã; trưởng các phòng, ban chuyên môn, các đơn vị trực thuộc UBND thành phố, huyện, thị xã; hiệu trưởng và kế toán các trường học.

Cán bộ UBND các xã, phường, thị trấn: Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn, cán bộ phụ trách công tác phòng chống tham nhũng, cán bộ tiếp công dân.

Thực hiện tuyên truyền, phổ biến thông qua các hình thức như: Tổ chức hội nghị tuyên truyền, báo cáo viên cấp tỉnh sẽ tiến hành triển khai các nội dung tuyên truyền, phổ biến trực tiếp, cấp phát tài liệu, chuyển các file tài liệu đến đối tượng tuyên truyền.

Nhằm đảm bảo Kế hoạch được triển khai hiệu quả, UBND tỉnh yêu cầu công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật phải gắn liền với việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố. Hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật phải phù hợp với đường lối, chính sách của Đảng; tuân thủ các quy định pháp luật của nhà nước; có nội dung thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm. Hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật phù hợp với các nhóm đối tượng, địa bàn, lĩnh vực; bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm./.

Tác giả bài viết: Hải Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,174
  • Hôm nay58,294
  • Tháng hiện tại10,358,801
  • Tổng lượt truy cập372,364,604
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây