Tổ chức triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Thứ bảy - 02/09/2023 20:03 2029

(CTTĐTBP) - Ngày 31/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 1012/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Kế hoạch xác định cụ thể các nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc tổ chức triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bảo đảm tính kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả. Xác định trách nhiệm và cơ chế phối hợp giữa các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ (các cơ quan trung ương) và các địa phương trong việc tiến hành các hoạt động triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên phạm vi cả nước. 

Có lộ trình thực hiện cụ thể để khi Luật này có hiệu lực thi hành (từ ngày 01/7/2024) thì các hoạt động được triển khai đồng bộ, thống nhất trên phạm vi cả nước. Thời gian thực hiện quán triệt, phổ biến, tập huấn chuyên sâu về Luật này: Năm 2023 và các năm tiếp theo.

Tại Kế hoạch này, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các cơ quan trung ương, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật trung ương và UBND các tỉnh, thành phố, các cơ quan, tổ chức có liên quan triển khai tổ chức hội nghị quán triệt, phổ biến, tập huấn chuyên sâu về Luật này và các văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết Luật này, các văn bản pháp luật có liên quan; xây dựng, biên soạn tài liệu phổ biến, tuyên truyền, tập huấn chuyên sâu để các cơ quan, tổ chức có liên quan tham khảo, sử dụng thống nhất trên toàn quốc. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến bằng các hình thức đa dạng, phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế; tổ chức thực hiện các chuyên mục, chương trình, tin, bài phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc các hình thức khác theo quy định của pháp luật về phổ biến, giáo dục pháp luật.

Trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và lĩnh vực quản lý, các bộ, ngành, địa phương tổ chức rà soát các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành có liên quan; các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng do bộ, ngành, địa phương đã ban hành, thực hiện. Đề xuất sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn có liên quan, bảo đảm tính thống nhất giữa các quy định của luật chuyên ngành và các văn bản của HĐND, UBND các cấp với các quy định của Luật này. Xây dựng và triển khai thực hiện các dự án, đề án, chương trình, hoạt động cấp quốc gia về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; ban hành quy chế phối hợp quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,237
  • Hôm nay188,083
  • Tháng hiện tại4,806,617
  • Tổng lượt truy cập411,548,471
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây