Hướng dẫn khám sức khỏe định kỳ cho trẻ dưới 24 tháng tuổi

Thứ năm - 20/07/2023 14:56 1994
(CTTĐTBP) - Bộ Y tế vừa ban hành tài liệu hướng dẫn tại Quyết định số 2796/QĐ-BYT ngày 06/7/2023 về khám sức khỏe định kỳ cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi. Hướng dẫn này áp dụng trên phạm vi toàn quốc.
 
Căn cứ Thông tư số 23/2017/TT-BYT ngày 15/5/2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế, Bệnh viện Nhi Trung ương được Bộ Y tế phân công làm đầu mối xây dựng tài liệu hướng dẫn này, nhằm hướng dẫn cho cán bộ y tế tuyến cơ sở thực hiện khám sức khỏe định kỳ theo cùng một tiêu chuẩn chung, sàng lọc được các bất thường về thể chất, tinh thần cho trẻ em.

Hướng dẫn này do các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực nhi khoa tiến hành biên soạn qua nhiều lần đóng góp ý kiến và thẩm định. Hướng dẫn là công cụ giúp nhân viên y tế tuyến cơ sở, y tế thôn bản theo dõi sức khỏe liên tục cho trẻ em, sàng lọc các bất thường về thể chất, tinh thần cho trẻ em trong độ tuổi ngoài sơ sinh đến 24 tháng tuổi.

Tài liệu hướng dẫn được chia thành 2 chương: Chương I - Hướng dẫn tổ chức một buổi khám sức khỏe định kỳ cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi; Chương II - Hướng dẫn khám sức khỏe định kỳ cho trẻ dưới 2 tuổi, gồm 6 phần chính:

Phần I - Đánh giá sự phát triển thể chất và tinh thần vận động; Phần II - Khám sức khỏe định kỳ cho trẻ 4 - 6 tháng tuổi; Phần III - Khám sức khỏe định kỳ cho trẻ 7 - 9 tháng tuổi; Phần IV - Khám sức khỏe định kỳ cho trẻ 10 - 12 tháng tuổi; Phần V - Khám sức khỏe định kỳ cho trẻ 13 - 18 tháng tuổi; Phần VI - Khám sức khỏe định kỳ cho trẻ 19 - 23 tháng tuổi.

Sử dụng tài liệu hướng dẫn này đúng cách sẽ góp phần thay đổi nhận thức và cách thức hoạt động của nhân viên y tế tuyến cơ sở (tuyến xã và thôn bản) trong việc tiếp cận công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu dành cho trẻ em ở lứa tuổi ngoài sơ sinh đến 24 tháng. Đồng thời, tài liệu hướng dẫn được nhân viên y tế sử dụng phối hợp và bổ trợ cho cuốn Sổ khám sức khỏe bà mẹ, trẻ em, hy vọng tạo thành một hướng dẫn chuẩn quốc gia, thể hiện sự chung tay của toàn xã hội, ngành y tế và gia đình trong công tác chăm sóc sức khỏe trẻ em ngay từ giai đoạn sớm và ngay từ nền tảng chăm sóc sức khỏe ban đầu, đó là y tế cơ sở.

Hướng dẫn này được áp dụng sử dụng tại tất cả các cơ sở y tế tuyến cơ sở, có thực hiện việc khám, sàng lọc sức khỏe cho trẻ dưới 24 tháng.

Chi tiết tài liệu hướng dẫn bấm xem: tại đây./.

Tác giả bài viết: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,278
  • Hôm nay218,246
  • Tháng hiện tại4,836,780
  • Tổng lượt truy cập411,578,634
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây