Hướng dẫn chi trả không dùng tiền mặt cho người hưởng chính sách an sinh xã hội

Thứ năm - 02/02/2023 14:29 1134
(CTTĐTBP) - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có văn bản hướng dẫn chi trả không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội.

Bộ hướng dẫn cụ thể thực hiện chi trả không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội như sau:

Đối với địa phương đang thực hiện chi trả trực tiếp cho đối tượng (chưa thông qua tổ chức dịch vụ chi trả): Cơ quan Lao động - Thương binh và Xã hội được giao nhiệm vụ chi trả lập danh sách các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội đã có tài khoản, thực hiện chi trả trực tiếp vào tài khoản của đối tượng thông qua Kho bạc Nhà nước và tài khoản thanh toán của đơn vị tại các ngân hàng thương mại. Đối với các đối tượng hưởng chính sách chưa có tài khoản, trước mắt thực hiện chi trả như hiện nay, đồng thời tuyên truyền, vận động để người hưởng chính sách mở tài khoản tại ngân hàng thương mại.

Đối với các địa phương thực hiện chi trả đến các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội thông qua tổ chức dịch vụ chi trả: Các địa phương đã có 100% đối tượng có tài khoản thực hiện chi trả trực tiếp vào tài khoản của đối tượng thông qua Kho bạc nhà nước và tài khoản thanh toán của đơn vị tại các ngân hàng thương mại theo quy định, hoặc yêu cầu tổ chức dịch vụ chi trả thực hiện chi trả cho đối tượng qua tài khoản.

Các địa phương chưa có đủ 100% đối tượng có tài khoản có thể lựa chọn một trong 2 phương án sau:

Phương án 1: Yêu cầu tổ chức dịch vụ chi trả thực hiện chi trả qua tài khoản cho các đối tượng đã có tài khoản. Đối với các đối tượng chưa có tài khoản, trước mắt thực hiện chi trả qua tài khoản của cá nhân được uỷ quyền, đồng thời vận động để đối tượng mở tài khoản tại các ngân hàng thương mại.

Phương án 2: Thực hiện chi trả trực tiếp vào tài khoản của đối tượng thông qua Kho bạc nhà nước và tài khoản thanh toán của đơn vị tại các ngân hàng thương mại. Đối với các đối tượng chưa có tài khoản, trước mắt thực hiện chi trả qua tài khoản của cá nhân được uỷ quyền, đồng thời vận động để đối tượng mở tài khoản tại các ngân hàng thương mại.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan, tổ chức tiếp tục quan tâm, chăm sóc đến người có công, đối tượng an sinh xã hội trên địa bàn, không để việc chi trả không dùng tiền mặt ảnh hưởng đến chính sách của Đảng, Nhà nước đối với nhóm đối tượng này./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,256
  • Hôm nay14,152
  • Tháng hiện tại692,999
  • Tổng lượt truy cập387,236,052
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây