Tăng cường tuyên truyền về ATGT, xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn

Thứ ba - 08/02/2022 15:44 1493

(CTTĐTBP) - Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh nhấn mạnh yêu cầu tăng cường tuyên truyền để người tham gia giao thông khi đã uống rượu bia thì tuyệt đối không lái xe, đồng thời xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm về nồng độ cồn.

Tăng cường tuyên truyền về ATGT, xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn - Ảnh 1.

Tại buổi gặp mặt cán bộ, nhân viên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh đặc biệt cảm kích trước tinh thần trách nhiệm cao của đội ngũ giáo sư, bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện trong việc điều trị, cứu chữa nạn nhân TNGT trong dịp Tết vừa qua, góp phần cùng cả nước kéo giảm tỷ lệ tử vong vì TNGT

Sáng 8/2, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đến thăm và chúc Tết tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức nhằm kịp động viên đội ngũ bác sĩ, y tá, cán bộ nhân viên trực tiếp tham gia cấp cứu và điều trị nạn nhân tai nạn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Được thành lập từ năm 1902 cùng với sự ra đời của Trường Y khoa Đông Dương (tiền thân của Trường Đại học Y Hà Nội), từ năm 1904, Bệnh viện chuyển về vị trí hiện tại với tên gọi Nhà thương bảo hộ (Hôpital indigène du Protectorat).

Qua từng giai đoạn lịch sử, Bệnh viện mang những tên gọi khác nhau như Bệnh viện Yersin (1943), Bệnh viện Phủ Doãn (1954), Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – CHDC Đức (1958-1990) và từ năm 1991 đến nay là Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Bệnh viện Việt Đức luôn là một trung tâm y tế hàng đầu gắn liền công tác khám chữa bệnh với nghiên cứu khoa học y học và đào tạo, nơi sản sinh ra những thầy thuốc hàng đầu của Việt Nam, trong đó có nhiều danh nhân y học như: Hồ Đắc Di, Tôn Thất Tùng, Nguyễn Trinh Cơ, Nguyễn Dương Quang….

Ngày nay Bệnh viện là trung tâm y tế chuyên sâu, được xếp hạng "Bệnh viện chuyên khoa đặc biệt" theo quyết định số 1446/QĐ-BNV ngày 21/9/2015 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ. Bệnh viện có quy mô 1500 giường bệnh với hơn 2.200 thầy thuốc, cán bộ và nhân viên y tế trong đó có: 5 giáo sư, 32 phó giáo sư, 40 tiến sĩ, 221 thạc sĩ và bác sĩ chuyên khoa sau đại học.

Báo cáo với đoàn công tác, GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện cho biết, Bệnh viện đang điều trị cho gần 2.000 bệnh nhân, trong đó có bệnh nhân COVID-19 là người cao tuổi.

Trong 9 ngày nghỉ Tết vừa qua, Bệnh viện đã tiếp nhận 761 lượt người đến khám bệnh, trong đó 56,3% khám do tai nạn giao thông (TNGT). Đáng chú ý, mặc dù TNGT trên cả nước giảm trên cả 3 tiêu chí nhưng số ca TNGT có nồng độ cồn trong máu được điều trị tại Bệnh viện có xu hướng tăng trở lại trong 2 năm qua, từ mức 10,3% năm 2020 lên 19,7% năm 2021 và 18,5% năm 2022.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh biểu dương và đánh giá cao bề dày thành tích đáng tự hào của Bệnh viện trong thực hiện nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân nói chung cũng như trong việc hỗ trợ, điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 và nạn nhân TNGT nói riêng.

Phó Thủ tướng Thường trực đặc biệt cảm kích trước tinh thần trách nhiệm cao của đội ngũ giáo sư, bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện trong việc điều trị, cứu chữa nạn nhân TNGT trong dịp Tết vừa qua, góp phần cùng cả nước kéo giảm tỷ lệ tử vong vì TNGT.

Phó Thủ tướng Thường trực mong muốn Bệnh viện tiếp tục phát huy truyền thống, thành quả đạt được, tiếp tục trở thành trung tâm y khoa có chuyên môn cao, đáp ứng yêu cầu và nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, hạn chế thấp nhất tỷ lệ tử vong.

Tăng cường tuyên truyền về ATGT, xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn - Ảnh 2.

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh tặng quà, động viên gia đình có người đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức

Qua báo cáo của Bệnh viện về tỉ lệ TNGT liên quan đến nồng độ cồn, Phó Thủ tướng Thường trực nhấn mạnh yêu cầu tăng cường tuyên truyền để người tham gia giao thông khi đã uống rượu bia thì tuyệt đối không lái xe.

Đồng thời Phó Thủ tướng Thường trực cũng yêu cầu các lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử phạt nghiêm minh các hành vi vi phạm quy định về trật tự ATGT, nhất là các trường hợp sử dụng rượu bia khi lái xe, góp phần hiện thực hóa mục tiêu kéo giảm từ 5-10% số vụ TNGT, số người chết, bị thương do TNGT so với năm 2021.

Tăng cường tuyên truyền về ATGT, xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn - Ảnh 3.

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh đến thăm, động viên đội ngũ cán bộ nhân viên thuộc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam

* Sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh đã đến thăm, động viên đội ngũ cán bộ nhân viên thuộc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam - lực lượng quan trọng trong bảo đảm an toàn hàng hải.

Cùng đi có Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể - Phó Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban ATGT Quốc gia; lãnh đạo Bộ GTVT, Văn phòng Chính phủ, Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân.

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam là đơn vị sự nghiệp hoạt động nhân đạo trực thuộc Cục Hàng hải Việt Nam, thực hiện chức năng chủ trì, phối hợp hoạt động tìm kiếm, cứu nạn trên vùng biển Việt Nam.

Trong giai đoạn 2016-2021, Trung tâm đã cứu nạn và hỗ trợ 5.450 người, trong đó có 215 người nước ngoài cùng 444 phương tiện trên biển, trong đó có 11 tàu nước ngoài; tổ chức nhiều đợt tuyên truyền phổ biến kiến thức về bảo đảm an toàn trên biển, tìm kiếm cứu nạn cho ngư dân và thuyền viên ở các địa phương ven biển.

Với vai trò là cơ quan đầu mối phối hợp quốc tế và trực tiếp thực hiện các hoạt động phối hợp tìm kiếm cứu nạn với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới, Trung tâm đã thiết lập kênh liên lạc với các tổ chức tìm kiếm cứu nạn quốc tế và triển khai các hoạt động như tìm kiếm cứu nạn quốc tế, đào tạo, tập huấn; tiếp nhận các nguồn viện trợ nước ngoài các trang thiết bị, phương tiện tìm kiếm cứu nạn…

Tuy nhiên, do lực lượng còn mỏng, lại hoạt động trong vùng biển rộng lớn với điều kiện thời tiết nhiều khi cực đoan nên hoạt động của Trung tâm còn gặp nhiều khó khăn. Vì thế, Trung tâm kiến nghị Chính phủ hỗ trợ, tăng cường đầu tư nâng cao năng lực tìm kiếm cứu nạn.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh biểu dương và đánh giá Trung tâm đã thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của lực lượng chuyên trách về công tác tìm kiếm cứu nạn trên biển, phối hợp tốt với các lực lượng trung ương và địa phương, tham gia phối hợp tìm kiếm cứu nạn quốc tế, góp phần giảm thiểu thiệt hại do tai nạn, sự cố trên biển.

Phó Thủ tướng Thường trực nhấn mạnh vai trò quan trọng của Trung tâm với tư cách là một trong những lực lượng thực thi nhiệm vụ nhân đạo cứu hộ, cứu nạn người và tài sản của người Việt Nam cũng như của nước ngoài trên vùng biển Việt Nam mà còn đóng góp vào việc bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đối với các kiến nghị của Trung tâm, Phó Thủ tướng Thường trực giao Bộ GTVT phối hợp với các bộ, ngành liên quan nghiên cứu trình Chính phủ xem xét, quyết định; đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ Trung tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Nhân dịp Xuân mới Nhâm Dần, thay mặt Chính phủ và Ủy ban ATGT Quốc gia, Phó Thủ tướng Thường trực chúc cán bộ, nhân viên của Trung tâm cùng toàn thể lực lượng cán bộ, chiến sĩ, nhân viên… trong tổng thể các lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn trên biển một năm dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong năm 2022 và những năm tiếp theo, góp phần thực hiện mục tiêu giảm TNGT, phát triển kinh tế biển của đất nước./.

Tác giả bài viết: Theo VGP News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,318
  • Hôm nay284,254
  • Tháng hiện tại7,164,210
  • Tổng lượt truy cập380,284,547
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây