Tổng kết Đề án tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu niên, nhi đồng

Thứ ba - 11/05/2021 15:54 1559
(CTTĐTBP) - Ngày 11/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Trung ương Đoàn tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định số 1501/QĐ-TTg ngày 28/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015-2020.
Tại điểm cầu Hà Nội, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Kim Sơn - Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đồng chủ trì hội nghị.
 
DSC 0907
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh; cùng đại diện các sở, ban, ngành tham dự tại điểm cầu Bình Phước

Theo báo cáo hội nghị, công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng, học sinh, sinh viên (HSSV) đã nhận được sự quan tâm của các bộ ngành, tổ chức đoàn thể trung ương, chính quyền địa phương, nhà trường, gia đình và xã hội. Trong quá trình triển khai thực hiện đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ quản lý, người đứng đầu các đơn vị. Sự phối hợp giữa ngành GD&ĐT với các bộ ngành trung ương và địa phương trong giáo dục lý tưởng cách mạng đạo đức lối sống cho thanh thiếu nhi, HSSV được tăng cường, đi vào chiều sâu, phát huy được trách nhiệm, thế mạnh của từng cơ quan, tổ chức tham gia quản lý giáo dục.

Sau 5 năm triển khai thực hiện, Đề án đã đạt nhiều hiệu quả thiết thực. Đến nay, 100% cán bộ, đoàn viên và 80% thanh niên được tuyên truyền, học tập nghị quyết của các cấp ủy Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. 99,6% cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên và 87% cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm ban hành quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học. 100% đội ngũ làm công tác giáo dục thanh niên, thiếu niên và nhi đồng được thường xuyên bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ. Có 90% hộ gia đình được phổ biến, hướng dẫn và cam kết thực hiện tốt việc giáo dục đạo đức, lối sống, góp phần hướng dẫn học tập cho con em trong gia đình. Đến năm 2020, có 2 triệu đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó có khoảng 650 ngàn đoàn viên được kết nạp. 100% thanh niên, HSSV tình nguyện tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện nhân đạo, hoạt động lao động tập thể.

Đối với tỉnh Bình Phước, 100% thanh niên trong lực lượng vũ trang, thanh niên công chức, viên chức, thanh niên là HSSV được tuyên truyền học tập nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. 100% nhà trường trong hệ thống giáo dục xây dựng và thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học. 100% đội ngũ cán bộ làm công tác giáo dục thanh niên, thiếu niên và nhi đồng được thường xuyên bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ. 100% học sinh được học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thuộc 5 điều Bác Hồ dạy và đăng ký làm 1 - 2 phần việc cụ thể. 100% thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện nhân đạo, hoạt động lao động sản xuất tập thể… Trên 90% hộ gia đình được phổ biến, hướng dẫn và cam kết thực hiện tốt việc giáo dục đạo đức, lối sống, góp phần hướng dẫn học tập cho con em trong gia đình./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,212
  • Hôm nay200,270
  • Tháng hiện tại10,500,777
  • Tổng lượt truy cập372,506,580
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây