Đẩy nhanh hoàn thiện thủ tục pháp lý để triển khai các dự án giao thông

Thứ tư - 31/03/2021 08:32 1763
(CTTĐTBP) - Ngày 30/3, đoàn công tác tỉnh Bình Phước do Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Bộ Giao thông vận tải (GTVT) để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện một số dự án giao thông trên địa bàn tỉnh.
Lam viec voi Bo GTVT
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu kiến nghị tại buổi làm việc
 
Cùng tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh Bình Phước kiến nghị Bộ GTVT sớm có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ quyết định giao UBND tỉnh Bình Phước là cơ quan có thẩm quyền để triển khai đầu tư xây dựng Dự án đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) - Chơn Thành (tỉnh Bình Phước) theo hình thức đối tác công tư (PPP), có sử dụng vốn nhà nước. Tỉnh Bình Phước cũng kiến nghị Bộ GTVT cập nhật tuyến cao tốc theo nội dung báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đã được 3 tỉnh, thành thống nhất vào quy hoạch mạng lưới đường bộ quốc gia.

Tuyến có chiều dài khoảng 69km, quy mô 6 - 8 làn xe, giai đoạn phân kỳ quy mô 4 làn xe. Tổng vốn đầu tư là 24.167 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách nhà nước 9.840 tỷ đồng; vốn nhà đầu tư tham gia 14.327 tỷ đồng. Năm 2021 - 2022 thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư, năm 2023 - 2025 thi công và hoàn thành công trình, đưa vào khai thác sử dụng.

Nhằm hoàn thiện mạng lưới giao thông kết nối các trung tâm kinh tế trọng điểm của tỉnh, đặc biệt là thành phố Đồng Xoài đến huyện Chơn Thành, đồng thời liên thông với tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành và tuyến cao tốc Chơn Thành - Đắk Nông, UBND tỉnh Bình Phước kiến nghị Bộ GTVT giao UBND tỉnh Bình Phước thực hiện quản lý, khai thác đoạn qua nội ô thành phố Đồng Xoài có chiều dài khoảng 8,4km; thực hiện đầu tư nâng cấp, mở rộng đoạn từ cuối nội ô thành phố Đồng Xoài đến Chơn Thành dài 23,78km với quy mô 6 làn xe trong phần đất đã giải phóng mặt bằng, kinh phí thực hiện từ ngân sách địa phương.
 
Lam viec voi Bo GTVT 2
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể phát biểu tại buổi làm việc
 
Tỉnh Bình Phước cũng đề nghị Bộ GTVT xem xét bổ sung vào quy hoạch và sớm đầu tư xây dựng cầu Mã Đà cùng với tuyến ĐT 753 của tỉnh nhằm kết nối với sân bay quốc tế Long Thành (tỉnh Đồng Nai) và cảng Cái Mép, Thị Vải (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu); bổ sung quy hoạch tỉnh Bình Phước có một sân bay lưỡng dụng vào quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 nhằm góp phần phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho biết, qua các buổi làm việc với tỉnh Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo các tỉnh thành này bày tỏ sự đồng tình ủng hộ rất cao, vì đây cũng là nhu cầu cấp thiết để liên kết đồng bộ với mạng lưới giao thông hiện hữu.

“Các tỉnh, thành cũng thống nhất giao UBND tỉnh Bình Phước là cơ quan có thẩm quyền triển khai đầu tư xây dựng cao tốc thành phố Hồ Chí Minh đi Chơn Thành. Vì vậy, nếu được Bộ GTVT quan tâm, hỗ trợ, Bình Phước cũng như các tỉnh thành trong khu vực có thêm dư địa để phát triển”, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi khẳng định.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể gợi mở nhiều giải pháp để tỉnh nghiên cứu triển khai, trong đó nhấn mạnh cần phải hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục pháp lý, kế hoạch triển khai vốn đầu tư tuyến cao tốc trên tinh thần là phải nhanh, quyết liệt nếu không sẽ không kịp bổ sung vào nguồn vốn, trung hạn, dài hạn.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết thêm những kiến nghị của Bình Phước rất hợp lý, Bộ GTVT ủng hộ và đề nghị các cơ quan chuyên môn làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai để sớm triển khai dự án cầu Mã Đà. Những khó khăn vượt thẩm quyền sẽ trình Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo. Bộ trưởng cũng thống nhất chủ trương để Bình Phước đầu tư mở rộng tuyến Quốc lộ 14 đoạn từ cuối nội ô thành phố Đồng Xoài đến Chơn Thành.

Về những kiến nghị khác, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị các Cục, Vụ thuộc Bộ GTVT nghiên cứu giúp Bình Phước triển khai kịp thời./.

Tác giả bài viết: Trần Thể

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập916
  • Hôm nay221,221
  • Tháng hiện tại10,230,388
  • Tổng lượt truy cập372,236,191
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây