Bình Phước rất chủ động trong công tác chuẩn bị bầu cử

Thứ tư - 31/03/2021 08:57 1259
(CTTĐTBP) - Đến nay, việc chuẩn bị cho công tác bầu cử được Bình Phước thực hiện theo đúng tiến độ, đúng kế hoạch và đúng thời gian theo quy định.
Chiều 30/3, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Nguyễn Hữu Dũng cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh Bình Phước. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng cùng các thành viên UBBC tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.
 
hoi dong BC
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Nguyễn Hữu Dũng đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của Bình Phước
 
Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra, giám sát của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam rất ấn tượng và đánh giá cao công tác chỉ đạo, tổ chức của Bình Phước cho bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Nguyễn Hữu Dũng cho rằng Bình Phước đã rất chủ động trong thực hiện các bước của công tác bầu cử, bám sát chỉ đạo của Trung ương và luật bầu cử. Đồng thời, đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ liên quan đến công tác bầu cử ở địa phương. Bình Phước cần tập trung, nỗ lực để thực hiện tốt nhất các bước còn lại của công tác bầu cử. Đồng thời, chủ động kịch bản phòng chống Covid-19 để hoạt động bầu cử diễn ra an toàn.

Thông tin từ UBBC tỉnh Bình Phước, số cử tri toàn tỉnh 698.328 người; ở cả 3 cấp tỉnh, huyện, xã, Bình Phước đã thành lập 123 UBBC theo đúng quy định của Luật bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND. Trong đó, có 01 UBBC ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh; 11 UBBC đại biểu HĐND huyện, thị xã, thành phố và 111 UBBC đại biểu HĐND xã, phường, thị trấn. Bình Phước thực hiện việc ấn định số đơn vị bầu cử, danh sách đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử; thành lập các ban bầu cử; phê duyệt khu vực bỏ phiếu; tổ chức hiệp thương, lấy ý kiến cử tri đối với người ứng cử và những công việc liên quan. Đến thời điểm này, tình hình an ninh trật tự, công tác tuyên truyền được thực hiện tốt.

Đồng chí Huỳnh Thị Hằng cho biết: Thời gian qua, Bình Phước đã quyết liệt trong chỉ đạo các hoạt động bầu cử, thực hiện các bước đúng kế hoạch, thời gian. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục bám sát chỉ đạo của Hội đồng bầu cử Quốc gia và các quy định của luật bầu cử, tổ chức thực hiện tốt các bước theo quy định. Bình Phước sẽ nỗ lực chuẩn bị tốt nhất để ngày bầu của ĐBQH và HĐND các cấp là ngày hội của toàn dân./.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,160
  • Hôm nay92,085
  • Tháng hiện tại6,606,426
  • Tổng lượt truy cập379,726,763
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây