Xây dựng kế hoạch chuyển đổi số đảm bảo sát thực, phù hợp và khả thi

Thứ sáu - 27/05/2022 08:23 819

(CTTĐTBP) - Đó là một trong những chỉ đạo của Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh tại cuộc họp Thường trực Ban chỉ đạo về chuyển đổi số của tỉnh diễn ra chiều ngày 26/5.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu chỉ đạo cuộc họp

Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông, đến nay đã có 25/25 sở, ban, ngành và 11/11 huyện, thị xã, thành phố có kế hoạch chuyển đổi số. Việc đẩy mạnh chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục, bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Bình Phước năm 2022 đang được các sở, ngành khẩn trương thực hiện. Cùng với đó, Sở Thông tin và Truyền thông đã làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị liên quan để thống nhất việc xây dựng phần mềm tài nguyên - môi trường. Đồng thời, thống nhất với Sở Tài chính bổ sung kinh phí thực hiện các dự án năm 2022 sử dụng nguồn vốn sự nghiệp công.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Quang báo cáo tiến độ thực hiện chuyển đổi số

Trên cơ sở ý kiến của các thành viên Ban chỉ đạo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh yêu cầu: Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường hướng dẫn chuyên môn cho các sở, ngành, địa phương trong xây dựng kế hoạch chuyển đổi số đảm bảo sát thực, phù hợp và khả thi. Đồng thời, đẩy nhanh lộ trình triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục, bệnh viện, cơ sở y tế để đảm bảo năm 2022 tỷ lệ này đạt tối thiểu 50%. Giao Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu xây dựng chính sách khuyến khích chuyển đổi số của người dân./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,162
  • Hôm nay480,018
  • Tháng hiện tại8,522,914
  • Tổng lượt truy cập381,643,251
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây