Tân Chủ tịch UBND tỉnh: "Sẽ nỗ lực hết sức mình để thực hiện nhiệm vụ và phục vụ nhân dân"

Thứ hai - 09/12/2019 17:19 10645
(CTTĐTBP) - Chiều 9/12, Kỳ họp thứ chín HĐND tỉnh khóa IX đã khai mạc và tiến hành bầu bổ sung chức danh Chủ tịch UBND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 thay cho đồng chí Nguyễn Văn Trăm nghỉ hưu theo chế độ. Đồng chí Trần Tuệ Hiền đã trúng cử Chủ tịch UBND tỉnh khóa IX với số phiếu thuận đạt 98,43% so với tổng số đại biểu HĐND tỉnh.
dc tran tue hien ra mat ky hop
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Trai, Phạm Công tặng hoa chúc mừng đồng chí Trần Tuệ Hiền
 
Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Chủ tịch UBND tỉnh khóa IX Trần Tuệ Hiền nhấn mạnh: Đây là bước ngoặt quan trọng trong quá trình công tác của đồng chí. Đồng chí ý thức rõ đây là vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề trước Đảng bộ, chính quyền, cử tri và nhân dân trong tỉnh. Đồng chí Trần Tuệ Hiền quyết tâm sẽ nỗ lực hết sức mình để thực hiện nhiệm vụ và phục vụ nhân dân.

Tân Chủ tịch UBND tỉnh khóa IX cho biết: Hiện nay, Bình Phước đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển, song cũng gặp không ít thách thức trong điều kiện nền kinh tế của tỉnh vẫn ở quy mô nhỏ; dư địa chính sách và nguồn lực cho phát triển giai đoạn tới ngày càng hạn hẹp; những diễn biến khó lường của tình hình quốc tế và khó khăn chung của nền kinh tế trong nước; biến đổi khí hậu diễn biến nhanh và ngày càng khốc liệt… Tuy nhiên, với trách nhiệm được giao là người đừng đầu UBND tỉnh, đồng chí sẽ cùng tập thể Lãnh đạo UBND tỉnh kế thừa và phát huy những thành tựu của 22 năm tái lập tỉnh; tập trung xây dựng mối đoàn kết thống nhất, xây dựng đội ngũ cán bộ kế cận có tư duy đổi mới, dám làm, dám chịu trách nhiệm, tự tin nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, tập thể Lãnh đạo UBND tỉnh sẽ bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, tranh thủ tối đa thời cơ thuận lợi; kiên trì khắc phục những hạn chế, yếu kém; tiếp tục triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế - xã hội của tỉnh ở mức cao và bền vững trong những năm tiếp theo, đồng thời rút ngắn khoảng cách với các địa phương khác trong khu vực và cả nước.
 
dc tran tue hien phat bieu nhan nhiem vu
Tân Chủ tịch UBND tỉnh khóa IX Trần Tuệ Hiền phát biểu nhận nhiệm vụ
 
Tân Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cũng quyết tâm nỗ lực tinh giản bộ máy hành chính nhà nước các cấp trong tỉnh, đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, địa phương thông minh; sử dụng hiệu quả, tiết kiệm ngân sách, thực hiện minh bạch trong tiếp cận vốn, đất đai, tài nguyên. Tập trung cải thiện mạnh mẽ và thực chất hơn môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút và phát triển doanh nghiệp; quan tâm bảo vệ môi trường, kiểm soát chặt chẽ các cam kết về môi trường, không vì sự phát triển mà đánh đổi nóng vội, chủ quan.

Tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các dự án; tiếp tục tập trung nguồn lực để đầu tư hạ tầng, ưu tiên các công trình giao thông mang tính liên kết, các công trình tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tập trung hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới, làm đường giao thông nông thôn mới theo cơ chế đặc thù, giảm nghèo bền vững, nhất là trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Tập trung các giải pháp để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo điều kiện để người Bình Phước cống hiến, cũng như thu hút, mời gọi người tài tham gia xây dựng mảnh đất Bình Phước. Tích cực, chủ động trong đối ngoại và hội nhập, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để tạo môi trường và điều kiện thuận lợi cho phát triển.

Cùng với đó, tập thể UBND tỉnh và UBND các cấp trong tỉnh sẽ thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định; tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và công tác chỉ đạo, điều hành của UBND các cấp; giữ vững nguyên tắc kỷ luật, kỷ cương hành chính; thực hiện công khai, minh bạch và trách nhiệm giải trình; quyết liệt trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí và những hành vi nhũng nhiễu người dân, doanh nghiệp, làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm nếu xảy ra sai phạm./.

Tác giả bài viết: Thanh Phương - T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,113
  • Hôm nay323,130
  • Tháng hiện tại8,366,026
  • Tổng lượt truy cập381,486,363
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây