Sẽ xây dựng nghị quyết riêng cho Đồng Xoài phát triển xứng tầm là trung tâm tỉnh lỵ của tỉnh

Thứ năm - 04/06/2020 14:18 3431
(CTTĐTBP) - Ngày 4/6, đồng chí Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đã chủ trì để nghe lãnh đạo các ban, sở ngành góp ý về dự thảo văn kiện và dự kiến chương trình Đại hội Đảng bộ thành phố Đồng Xoài nhiệm kỳ 2020-2025.
bt tinh uy lam viec voi dx
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi kết luận buổi làm việc
 
Cùng dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Văn Dũng.

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và Nhân dân thành phố Đồng Xoài thực hiện nghị quyết trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng với sự đoàn kết, phát huy ý chí tự lực tự cường, cơ bản các chỉ tiêu và nhiệm vụ chủ yếu trên các lĩnh vực đều đạt và vượt nghị quyết đề ra.

Tổng giá trị sản xuất đạt 93.368 tỷ đồng. Tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm từ 15 - 15,5%; thu nhập bình quân đầu người đạt 1,77 lần so với năm 2015. Công tác quy hoạch đô thị cũng được chú trọng, thành phố đã hoàn thành đồ án quy hoạch chung, hoàn thành và đưa vào hoạt động nhà máy xử lý nước thải góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, quốc phòng - an ninh được giữ vững; công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng được chú trọng trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, đạo đức.

Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đồng Xoài đề ra 5 chỉ tiêu về kinh tế, 7 chỉ tiêu về xã hội và môi trường, 4 chỉ tiêu về xây dựng hệ thống chính trị và quốc phòng - an ninh. Trong đó, một số chỉ tiêu cụ thể như: Tổng giá trị sản xuất toàn xã hội 193.018 tỷ đồng, thu ngân sách nhà nước 4.880 tỷ đồng, 100% trường học đạt chuẩn quốc gia, 4 trường hoàn thiện thiết chế trường học thông minh.

Lãnh đạo các sở, ngành đã góp ý bổ sung vào các chỉ tiêu, kế hoạch và chương trình phát triển đô thị mà thành phố đề ra trong nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trong đó, ý kiến đề xuất trong nhiệm kỳ tới, Đồng Xoài phải tập trung đầu tư để hoàn thành các tiêu chí của đô thị loại II, đưa 2 xã còn lại lên phường và mở rộng không gian đô thị ra hướng Quốc lộ 14 đi Chơn Thành và ĐT 741 đi Đồng Phú; chú trọng phát triển kinh tế ban đêm, công nghiệp sạch và đô thị thông minh.

Lãnh đạo các sở, ngành cũng chỉ ra một số hạn chế, yếu kém trong quy hoạch phát triển đô thị. Các dự án dân cư manh mún, chưa có sự gắn kết. Về phát triển dịch vụ, ngoài dịch vụ tài chính, các loại hình dịch vụ khác như y tế, tiêu dùng, giải trí chưa đáp ứng được yêu cầu của cuộc sống và tiềm năng, lợi thế là đô thị trung tâm tỉnh. Đây là vấn đề mà Đồng Xoài cần có giải pháp khắc phục trong nhiệm kỳ tới.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Lợi cho biết trong thời gian tới tỉnh sẽ xây dựng nghị quyết riêng cho Đồng Xoài, nhằm tạo cơ chế để Đồng Xoài phát triển xứng tầm là trung tâm tỉnh lỵ của Bình Phước. Bí thư Tỉnh ủy lưu ý trong quy hoạch và đầu tư cho 2 xã còn lại trong nhiệm kỳ tới phải theo hướng lên phường, đồng thời chú ý việc quy hoạch hệ thống công viên cho từng khu vực, quan tâm đến không gian sống xanh, sạch, đẹp cho nhân dân; tập trung cho công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị, đào tạo đội ngũ cán bộ có năng lực, phẩm chất đạo đức./.

Tác giả bài viết: Trần Thể

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,160
  • Hôm nay270,739
  • Tháng hiện tại8,816,259
  • Tổng lượt truy cập381,936,596
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây