Quyết liệt kiểm soát dịch trong “7 ngày vàng” giãn cách

Thứ hai - 02/08/2021 23:09 2845
(CTTĐTBP) - Hôm nay (2/8), Bình Phước tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh thêm 7 ngày. Để làm rõ những kết quả mà tỉnh đã đạt được trong 14 ngày qua, đồng thời hiểu hơn về những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong thời gian tới, phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) đã có cuộc trao đổi nhanh với Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh.
 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu tại hội nghị trực tuyến giao ban giữa Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh với các huyện, thị xã, thành phố sáng nay (2/8)
 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cho biết: Sau 14 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, toàn tỉnh đã đạt được những kết quả bước đầu. Đặc biệt là trong công tác truy vết, điều tra, cách ly, xử lý và điều trị các ca bệnh. Trong 14 ngày qua, Bình Phước đã phát hiện thêm 127 ca nhiễm Covid-19. Trong đó 7 ngày đầu, phát hiện 77 ca, 7 ngày tiếp theo phát hiện 50 ca. Bình Phước cũng đã điều trị thành công 10 ca bệnh, trong đó có một ca diễn biến rất nặng được điều trị thành công tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Một kết quả nữa, đó là sự vào cuộc hết sức trách nhiệm, đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của đại đa số người dân tham gia vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh. 

Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn còn một bộ phận người dân ý thức chấp hành trong giãn cách chưa tốt. Còn nhiều trường hợp ra đường khi chưa thực sự cần thiết. Bên cạnh đó, việc người dân trở về từ các tỉnh, thành lân cận có dịch như: TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai bằng đường ngang, lối tắt, “né” các chốt kiểm soát giao thông và phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh mang theo nguy cơ lây nhiễm, mầm bệnh vào trong nội địa tỉnh là rất cao. 

Trước tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành lân cận và các huyện giáp biên thuộc Vương quốc Campuchia, Bình Phước quyết định giãn cách xã hội thêm 7 ngày nữa. 7 ngày này sẽ tiếp tục là thời gian “vàng” để chúng ta tận dụng triệt để trong kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh và xét nghiệm, sàng lọc F0 ra khỏi cộng đồng.
 

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã đề ra nhiều giải pháp, trong đó có việc nhanh chóng tổ chức xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng để kịp thời đưa F0 ra khỏi cộng đồng, đưa đi điều trị. Thứ hai là nâng cao năng lực về xét nghiệm, cả về số lượng cũng như thời gian trả kết quảnâng cao năng lực cách ly và khả năng điều trị.

Bà Trần Tuyết Minh,
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước


“Đối với việc kiểm soát đường ngang, lối tắt cũng như các chốt kiểm soát dịch Covid-19 của tỉnh, chúng tôi đã chỉ đạo tất cả lực lượng phối hợp với địa phương lân cận tăng cường tuần tra, kiểm soát và vận động, tuyên truyền nhân dân chấp hành tốt các chủ trương liên quan đến việc giãn cách xã hội với tinh thần “nhà cách ly với nhà”, “ai ở đâu, ở yên đó”” - Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cho biết.
 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh trao đổi với phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước


Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, cuộc chiến phòng, chống Covid-19 sẽ là cuộc chiến lâu dài; phải là cuộc chiến toàn dân, toàn diện, và chỉ có thể thành công khi có sự tham gia rất tích cực, trách nhiệm của từng người dân trên địa bàn. Vì vậy, chúng tôi kêu gọi người dân hãy đồng lòng, quyết tâm, đoàn kết và thực hiện nghiêm các quy định về giãn cách xã hội, đặc biệt là trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16; tiếp tục thực hiện nghiêm các khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế, để sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh nhấn mạnh: Đối với người dân có người thân đang ở TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, chúng tôi đề nghị người dân động viên, vận động người thân của mình hãy ở yên tại các nơi đang cư trú, thực hiện nghiêm quy định giãn cách “ai ở đâu, ở yên đó”. Bình Phước đã có kế hoạch vận động, kêu gọi hỗ trợ lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm cho người dân Bình Phước đang khó khăn ở các tỉnh, thành này”./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,018
  • Hôm nay197,739
  • Tháng hiện tại10,206,906
  • Tổng lượt truy cập372,212,709
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây