Phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo đảm quốc phòng - an ninh

Thứ ba - 30/08/2022 16:04 3209
(CTTĐTBP) - Ngày 30/8, đoàn khảo sát số 4 của Tổ biên tập xây dựng Đề án “Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8, khóa XI về chiến lược bảo vệ Tổ quốc (BVTQ) trong tình hình mới” do Trung tướng, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Bạo - Giám đốc Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước.

Tiếp và làm việc với đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
 
HINH 6
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường phát biểu tại buổi làm việc
 
Trong 10 năm qua, Bình Phước đã tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 8, khóa XI về chiến lược BVTQ trong tình hình mới, đã đạt được những kết quả quan trọng. Đặc biệt, tỉnh luôn chú trọng thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo đảm quốc phòng - an ninh (QPAN). Bình Phước cũng chủ động trong đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, tinh gọn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị; tích cực cải cách hành chính.

Bình Phước xác định Nghị quyết Trung ương 8 có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng, thể hiện đường lối, tư duy mới, bước đột phá về sự lãnh đạo của Đảng đối với nhiệm vụ BVTQ trong tình hình mới. Tỉnh xác định rõ mục tiêu, quan điểm, phương châm chỉ đạo, nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện nhiệm vụ BVTQ trong bối cảnh mới.

Trong quá trình triển khai thực hiện, Nghị quyết Trung ương 8 tạo sự thống nhất cao trong nhận thức, trách nhiệm về BVTQ của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đồng thời, gắn kết chặt chẽ, hài hòa giữa phát triển kinh tế với văn hóa, xã hội, bảo vệ môi trường, bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.
 
HINH 1 (1)
Trung tướng, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Bạo - Giám đốc Học viện Chính trị phát biểu tại buổi làm việc
 
Bình Phước chú trọng xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc về QPAN, xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định, hợp tác, phát triển. Qua đó, đã tạo nên sức mạnh tổng hợp để xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, thế trận biên phòng toàn dân, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và BVTQ trong tình hình mới.

Tại buổi làm việc, đoàn khảo sát đã tập trung làm rõ kết quả triển khai Nghị quyết Trung ương 8, khóa XI tại Bình Phước; xem xét các mô hình mới, cách làm hay, kinh nghiệm và cả những điểm hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường cho rằng, việc tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8, khóa XI về chiến lược BVTQ trong tình hình mới sẽ giúp các cấp ngành, địa phương, đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân Bình Phước nâng cao nhận thức về chiến lược BVTQ trong bối cảnh có những diễn biến mới trong khu vực và trên thế giới. Các định hướng về BVTQ còn nhiều yêu cầu đặt ra, cần phải xét xét, đánh giá một cách toàn diện, gắn chặt với những diễn biến trong bối cảnh mới. Trong thời gian tới, Bình Phước nỗ lực hoàn thành việc tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết này để làm cơ sở cho Trung ương xây dựng Đề án tổng kết.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Bạo khẳng định Bình Phước là tỉnh có vị trí chiến lược về kinh tế, chính trị, QPAN của khu vực Đông Nam Bộ; là cửa ngõ giao lưu về kinh tế, văn hóa của khu vực Đông Nam Bộ và Vương quốc Campuchia. Đồng chí cũng ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm của tỉnh đối với việc xây dựng, củng cố thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân; phối hợp chặt chẽ các lực lượng để thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm QPAN; thực hiện tốt công tác giáo dục, nâng cao ý thức nhân dân về nhiệm vụ BVTQ trong tình hình mới. Bình Phước đã chủ động đấu tranh làm thất bại các âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, giữ được môi trường hòa bình, ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương./.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,022
  • Hôm nay139,066
  • Tháng hiện tại10,439,573
  • Tổng lượt truy cập372,445,376
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây