Phải đảm bảo bao phủ vắc xin Covid-19 cho tất cả thanh thiếu niên trong độ tuổi

Chủ nhật - 21/11/2021 18:01 1102
(CTTĐTBP) - Kịp thời điều chuyển vắc xin ở khu vực dư thừa đến những nơi thiếu, đảm bảo bao phủ vắc xin cho tất cả thanh thiếu niên trong độ tuổi, không phân biệt người thường trú hay tạm trú.

Đó là ý kiến chỉ đạo của Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh trong buổi kiểm tra công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho người dưới 18 tuổi tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh vào sáng nay (21/11).
 

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh kiểm tra công tác tiêm chủng vắc xin Covid-19 tại Trạm y tế thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú
 

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cùng các thành viên đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dưới 18 tuổi tại Trạm y tế thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, Trường THPT chuyên Quang Trung và Trung tâm y tế thành phố Đồng Xoài.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, trong đợt tiêm chủng vắc xin Covid-19 dành cho người dưới 18 tuổi lần này, dự kiến trên địa bàn tỉnh sẽ có 47.710 người trong độ tuổi được tiêm. Trong đó, huyện Đồng Phú dự kiến tiêm 3.974 mũi, thành phố Đồng Xoài khoảng 4.500 mũi. Ngoài số học sinh đang theo học tại các trường THPT thì Trung tâm y tế thành phố Đồng Xoài là nơi tiêm chủng cho khoảng 500 thanh thiếu niên đã nghỉ học trên địa bàn thành phố.
 

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh thăm hỏi, động viên các y, bác sĩ đã nghỉ hưu tham gia hỗ trợ tiêm chủng tại Trường THPT chuyên Quang Trung, thành phố Đồng Xoài
 

Công tác tiêm chủng bước đầu gặp một số khó khăn vướng mắc do học sinh chưa được cấp mã định danh công dân. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo kịp thời của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, các đối tượng chưa có mã định danh công dân vẫn được tiêm trên cơ sở có sự cam kết của bố mẹ, người giám hộ. Việc bổ sung mã định danh sẽ được các ngành chức năng hoàn thiện vào cuối ngày hôm nay.

Tại buổi kiểm tra, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đánh giá cao công tác chuẩn bị, tổ chức triển khai tiêm chủng cho người dưới 18 tuổi của các địa phương. Trong đó, việc thành phố Đồng Xoài chủ động cập nhật thông tin người được tiêm chủng từ trước đã góp phần đảm bảo cho công tác tiêm chủng diễn ra thuận lợi, nhanh chóng. 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cũng đề nghị các địa phương tiếp tục rà soát số lượng người dưới 18 tuổi ở từng khu dân cư, đảm bảo tiêm đủ, không phân biệt người thường trú hay tạm trú. Ngành y tế cần linh hoạt điều chuyển, bổ sung vắc xin kịp thời để bảo đảm tỷ lệ bao phủ vắc xin đạt cao nhất, góp phần hoàn thành tốt chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho người dưới 18 tuổi theo kế hoạch đã đề ra./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,548
  • Hôm nay110,873
  • Tháng hiện tại6,625,214
  • Tổng lượt truy cập379,745,551
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây