Lãnh đạo tỉnh tham vấn các giải pháp đón làn sóng đầu tư mới sau dịch Covid-19

Thứ sáu - 22/05/2020 09:17 6509
(CTTĐTBP) - Ngày 21/5, các đồng chí: Nguyễn Văn Lợi - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh; Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh, Trần Văn Mi, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Điểu Huỳnh Sang; lãnh đạo các sở, ngành đã có buổi làm việc với các nhà đầu tư tại các khu công nghiệp (KCN) để ghi nhận các kiến nghị, đề xuất và tham vấn các giải pháp đón làn sóng đầu tư mới.
 
bt nguyen van loi phat bieu tai buoi gap mat dn
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của Ban Quản lý Khu kinh tế, hiện nay đã có 11 KCN đã đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và thu hút đầu tư. Đến thời điểm hiện tại, các KCN trên địa bàn tỉnh đã thu hút được 264 dự án đầu tư thứ cấp, trong đó có 193 dự án có vốn đầu tư nước ngoài và 71 dự án có vốn đầu tư trong nước. Tổng vốn đầu tư đăng ký trong nước hơn 6.356 tỷ đồng và nước ngoài hơn 2.134 triệu USD. Diện tích đất công nghiệp cho thuê là 960,25 ha.

Tại buổi làm việc, các nhà đầu tư hạ tầng KCN kiến nghị UBND tỉnh hỗ trợ giải quyết việc xác định giá đất phù hợp với địa bàn tỉnh, tạo sự cạnh tranh công bằng và có cơ sở mời gọi đầu tư. Các doanh nghiệp cũng đề nghị UBND xem xét thúc đẩy tiến độ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để các KCN đẩy nhanh việc tách Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhà đầu tư thứ cấp.

Công ty cổ phần công nghiệp Minh Hưng - Sikico cho biết hiện ngành điện đang thực hiện thi công xây dựng đường dây 22KV để cung cấp điện cho KCN và hệ thống chiếu sáng dọc theo tuyến đường Minh Hưng - Đồng Nơ. Tuy nhiên, hiện tại hai bên đường có rất nhiều cây cao su nằm trong hành lang lưới điện, do vậy công ty đề nghị UBND tỉnh xem xét chỉ đạo các đơn vị có liên quan cho giải tỏa để công ty điện lực sớm thi công hoàn thành, cung cấp điện cho KCN.
 
ct ubnd tinh tran tue hien phat bieu tai buoi gap mat dn
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu tại buổi làm việc

Một số doanh nghiệp cũng bày tỏ mong muốn Tỉnh ủy, UBND tỉnh có giải pháp hỗ trợ để các chuyên gia nước ngoài được nhập cảnh vào Việt Nam, đồng thời triển khai kịp thời các gói hỗ trợ cho người lao động. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp báo cáo giải pháp đón làn sóng chuyển dịch đầu tư sau dịch bệnh Covid-19, trong đó khẳng định Việt Nam đang nổi lên là một thị trường đầy tiềm năng và tin cậy cho các tập đoàn lớn trên thế giới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi yêu cầu UBND tỉnh, các sở ngành tiếp thu và xem xét giải quyết các kiến nghị của các nhà đầu tư. Bí thư Tỉnh ủy lưu ý UBND tỉnh cần xây dựng chính sách đào tạo nghề, đãi ngộ nguồn lao động chất lượng cao, nghiên cứu sửa đổi các chính sách thu hút đầu tư và đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư tại các thị trường tiềm năng. Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn các chủ đầu tư hạ tầng KCN xây dựng các chương trình xúc tiến đầu tư cho riêng mình, chuẩn bị các điều kiện để mời gọi, đón đầu sự chuyển dịch làn sóng đầu tư thời kỳ hậu Covid-19.  
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh từ nay đến cuối năm, Bình Phước tập trung vào nhiệm vụ phát triển kinh tế, giữ vững quốc phòng - an ninh và cải cách thủ tục hành chính để nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, rất cần sự quyết tâm của hệ thống chính trị và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả bài viết: Trần Thể

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,181
  • Hôm nay152,611
  • Tháng hiện tại7,032,567
  • Tổng lượt truy cập380,152,904
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây