Diễn đàn cấp cao về công nghiệp 4.0

Thứ hai - 06/12/2021 14:33 1078
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Diễn đàn cấp cao về công nghiệp 4.0 với chủ đề “Phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội bền vững thời kỳ hậu Covid-19 và đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong kỷ nguyên số” đã diễn ra phiên toàn thể vào sáng nay (6/12), tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, Hà Nội và được kết nối trực tuyến đến các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh; Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng đồng chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu Bình Phước, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh và lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố dự hội nghị.

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Bình Phước

Tại diễn đàn, nhiều diễn giả cho rằng: Đại dịch Covid-19 cùng với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã và đang tạo ra những xu hướng vận động mới cho nền kinh tế toàn cầu. Biểu hiện cụ thể là quá trình tái định hình chuỗi cung ứng, cùng chiến lược phát triển theo hướng nâng cao nội lực, chú trọng nhiều hơn đến thị trường trong nước và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số.

 

Các đại biểu theo dõi diễn giả tham luận tại diễn đàn

Trong bối cảnh đó, cần có một khung chính sách phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội bền vững gắn với chiến lược phòng, chống dịch Covid-19. Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng đã xây dựng khung chính sách này, mục tiêu hướng đến là khôi phục nhanh các chuỗi sản xuất, cung ứng, lao động và thúc đẩy các động lực tăng trưởng, phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng bình quân giai đoạn 2021-2025 khoảng 6,5-7%/năm. Đồng thời, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn trong trung và dài hạn. Phục hồi, phát triển nhanh sản xuất kinh doanh, nhất là các ngành, lĩnh vực quan trọng, chú trọng tiết giảm chi phí, hỗ trợ dòng tiền, bảo đảm tính chủ động cho doanh nghiệp và tạo thuận lợi cho người dân trên cơ sở thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch. Bảo đảm an sinh xã hội và đời sống của người dân, người lao động, nhất là người nghèo, người yếu thế, đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, góp phần giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Diễn đàn cấp cao về công nghiệp 4.0 là sự kiện quan trọng được tổ chức ngay sau thành công Đại hội XIII của Đảng và đây là một hoạt động cụ thể để tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII liên quan đến công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Đồng thời, diễn đàn lần này cũng là cơ hội để lắng nghe, trao đổi, thảo luận và phản biện, qua đó có sự tương tác tốt giữa các cơ quan tham mưu chiến lược của Đảng, các cơ quan quản lý của Nhà nước, tổ chức, cá nhân và các nhà nghiên cứu, doanh nghiệp./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,249
  • Hôm nay180,530
  • Tháng hiện tại10,481,037
  • Tổng lượt truy cập372,486,840
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây