Dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp

Thứ ba - 07/09/2021 21:55 1985
(CTTĐTBP) - Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh thời gian gần đây có chiều hướng diễn biến phức tạp, một số trường hợp F0 chưa xác định được nguồn lây, tỷ lệ F1 chuyển thành F0 tương đối cao. Đó là nhận định của các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tại cuộc họp đánh giá công tác phòng, chống dịch bệnh trong tuần qua, diễn ra chiều nay (7/9).
 

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nguyễn Mạnh Cường; Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo Huỳnh Thị Hằng; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Trần Tuệ Hiền đồng chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của Trung tâm Chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, chỉ tính từ ngày 30-8 đến 6-9, toàn tỉnh đã ghi nhận thêm 190 ca dương tính với SARS-CoV-2. Nâng tổng số ca dương tính trên địa bàn tỉnh lên 708 ca, trong đó 353 ca đã được chữa khỏi, 6 ca tử vong. Các ca dương tính chủ yếu xuất hiện tại những đơn vị ngoài tỉnh đóng chân trên địa bàn, tài xế lái xe và 2 điểm nóng tại huyện Chơn Thành, huyện Bù Đăng. Đến chiều nay (7/9), các điểm nóng này cơ bản được khống chế, tuy nhiên tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, một số trường hợp F0 chưa xác định được nguồn lây, tỷ lệ F1 chuyển thành F0 tương đối cao.

manhcuong 19455707092021
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường yêu cầu các ngành chức năng cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền người dân tuân thủ, chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch của Bộ Y tế cũng như của địa phương
 

Đối với việc kiểm soát lây nhiễm từ bên ngoài, đến nay các chốt đã test nhanh cho 39 ngàn trường hợp là tài xế và người đi cùng liên quan đến vận chuyển hàng hóa, phát hiện 30 trường hợp dương tính với Covid-19. Sau 9 đợt tiêm chủng, toàn tỉnh đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 cho trên 120 ngàn người, mũi 2 cho gần 41 ngàn người…

Bên cạnh đó, công tác xét nghiệm sàng lọc cộng đồng, chuẩn bị trang thiết bị cơ sở, vật tư, thiết bị y tế được triển khai đầy đủ, kịp thời. Công tác chuẩn bị năm học mới, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội và chăm lo đời sống an sinh xã hội đang được các ngành chức năng quan tâm thực hiện tốt.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nguyễn Mạnh Cường cho rằng, hiện tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp. Do đó, tỉnh sẽ xem xét nâng mức độ giãn cách xã hội tại 2 điểm nóng thuộc huyện Chơn Thành và huyện Bù Đăng. Đồng thời, tăng cường xét nghiệm sàng lọc cộng đồng để sớm phát hiện và cắt đứt nguồn lây nhiễm.

Về kiểm soát các nguồn lây, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường yêu cầu, các ngành chức năng phải tăng cường kiểm soát, phát hiện kịp thời để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm. Trong đó, phải đặc biệt chú ý đến tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường nhận định, dù một số ổ dịch gần đây cơ bản đã được khống chế, tuy nhiên tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh hiện vẫn còn phức tạp. Do đó, các ngành chức năng cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền người dân tuân thủ, chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế cũng như của địa phương./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,723
  • Hôm nay295,195
  • Tháng hiện tại10,595,702
  • Tổng lượt truy cập372,601,505
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây