Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thi công Điểm X-16

Thứ sáu - 11/06/2021 17:30 1639
(CTTĐTBP) - Chiều 11/6, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị đã kiểm tra tiến độ thực hiện thi công Điểm X-16, các điểm dừng chân trong hành trình cứu nước của Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdech Techo Hun Sen và công tác chuẩn bị lễ khánh thành.
Chu tich UBND tinh

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền kiểm tra cụm công trình Điểm X-16
 

Cụm công trình lưu niệm hành trình cứu nước của Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdech Techo Hun Sen có quy mô 4 cụm tổng thể được khởi công xây dựng ngày 8/5/2021, với tổng kinh phí đầu tư 18 tỷ đồng. 

Cụm công trình thứ nhất có tổng diện tích 5ha, trong đó diện tích xây dựng 0,9ha với các hạng mục: Quảng trường đặt bia đá với điểm nhấn là tấm bia bằng đá nguyên khối, mô phỏng hình hoa sen, bên trên được khắc chữ và quốc kỳ 2 nước Việt Nam, Campuchia. Đường dạo được lát đá; nhà chờ và nhà vệ sinh đã thi công hoàn thiện. Song song đó, còn có các cụm công trình liên quan đến hành trình lịch sử của Thủ tướng Hun Sen như: Điểm gặp dân quân xã Lộc Thạnh, điểm cất giấu vũ khí và điểm Nhà văn hóa Lộc Thạnh, huyện Lộc Ninh.

Tại buổi làm việc, UBND huyện Lộc Ninh cũng cho biết đã cùng với đơn vị tổ chức sự kiện chuẩn bị các phương án cho lễ khánh thành. Sau khi khánh thành dự án, huyện Lộc Ninh phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Bình Phước tạm thời giao Đồn biên phòng Lộc Thiện bảo vệ các hạng mục cụm công trình Điểm X-16. Đồng thời, chỉ đạo UBND 2 xã Lộc Thạnh, Lộc Tấn có kế hoạch vận động nhân dân trồng cây xanh hai bên trục đường X-16.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền biểu dương các đơn vị thi công cụm công trình Điểm X-16 đúng tiến độ, kịp thời khánh thành vào dịp kỷ niệm 44 năm hành trình cứu nước của Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdech Techo Hun Sen. Công trình có ý nghĩa lớn lao về văn hóa, lịch sử, ngoại giao giữa hai đất nước Việt Nam - Campuchia hiện diện trên địa bàn tỉnh. Đây chính là niềm vinh dự, tự hào của chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Phước.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cho rằng, do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên các đơn vị được giao nhiệm vụ cần xây dựng phương án, kế hoạch đảm bảo cho việc tổ chức lễ khánh thành cụm công trình Điểm X-16 chu đáo, an toàn, đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Tác giả bài viết: Thanh Mảng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,436
  • Hôm nay298,601
  • Tháng hiện tại6,812,942
  • Tổng lượt truy cập379,933,279
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây