Bù Đăng có lợi thế lớn để phát triển nông nghiệp công nghệ cao, du lịch

Thứ hai - 08/08/2022 18:27 1597
(CTTĐTBP) - Chiều 8/8, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường cùng đoàn công tác của tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bù Đăng về kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm, phương hướng những tháng cuối năm 2022.

Đoàn công tác của tỉnh với sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Minh Hợi; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng; các sở, ban, ngành liên quan.
 
CANON 8
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
 
Theo báo cáo của Huyện ủy Bù Đăng, trong 7 tháng đầu năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội của huyện đạt được những kết quả khả quan. Tổng thu ngân sách nhà nước đến ngày 26/7 là 276,5 tỷ đồng, đạt 98% dự toán điều chỉnh tỉnh giao và 82% dự toán điều chỉnh HĐND huyện thông qua; công tác giải ngân vốn đầu tư công đạt 41,6% so với kế hoạch tỉnh giao và 50,7% so với kế hoạch của huyện. Đến cuối năm 2021, toàn huyện đã có 8/15 xã đạt chuẩn nông thôn mới; dự kiến năm 2022 sẽ về đích 2 xã; lộ trình đến hết năm 2024, 100% số xã trên địa bàn đạt chuẩn nông thôn mới, Bù Đăng đạt chuẩn huyện nông thôn mới.

Toàn huyện hiện có 1.125 hộ nghèo, chiếm 3,08%; 713 hộ cận nghèo, chiếm 1,96% dân số. Các hoạt động văn hóa, chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được chú trọng. Công tác cải cách hành chính có bước chuyển biến; việc bố trí, sắp xếp cán bộ, tổ chức bộ máy, biên chế thực hiện theo đúng quy định của nhà nước. Công tác xây dựng Đảng được đặc biệt quan tâm, đến cuối tháng 7/2022 toàn huyện có 60 tổ chức cơ sở đảng, với tổng số 4.044 đảng viên.
 
PCT TTM
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu tại buổi làm việc
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo một số sở, ban, ngành đã thảo luận về thực trạng, những định hướng phát triển về lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, giao thông, giáo dục và đào tạo, văn hóa - thể thao và du lịch… của huyện Bù Đăng.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường cho rằng, 7 tháng đầu năm 2022, Ban Thường vụ Huyện ủy Bù Đăng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác năm đạt được những kết quả đáng khích lệ. Bí thư nhấn mạnh Bù Đăng là huyện có ưu thế về nông nghiệp và đang có những cơ hội để phát triển lĩnh vực này. Vì vậy, cần đẩy mạnh chuyển đổi phát triển nông nghiệp, nhất là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Bên cạnh đó, Bù Đăng còn có tài nguyên về du lịch có thể khai thác, gắn với phát triển hệ thống giao thông kết nối vùng hiện hữu và cả tương lai, đặc biệt là tuyến cao tốc Đắk Nông - Bình Phước sắp tới, nên cần khai thác tốt lợi thế này.

Trước khi diễn ra buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường và đoàn công tác đã đi thị sát thực địa khu vực huyện dự kiến đề xuất phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và thăm một hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn huyện./.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,018
  • Hôm nay263,860
  • Tháng hiện tại10,273,027
  • Tổng lượt truy cập372,278,830
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây