Bù Đăng có 3 xã áp dụng Chỉ thị 16+

Thứ sáu - 10/09/2021 21:54 2782
(CTTĐTBP) - Bù Đăng cần tập trung truy vết diện rộng và nhanh hơn đối với các vùng có nguy cơ cao liên quan đến ổ dịch tại xã Đăng Hà. Đồng thời, các xã Đăng Hà, Nghĩa Trung, Thống Nhất thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16+. Đây là chỉ đạo của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường tại buổi làm việc với huyện Bù Đăng về công tác phòng chống dịch, diễn ra sáng nay (10/9).
 
bi thu tinh uy
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường và đoàn công tác kiểm tra tại Tiểu khu 321
 

Cùng dự buổi làm việc có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh; Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Giang Thị Phương Hạnh.

Huyện Bù Đăng đến thời điểm này có 107 ca F0. Trên địa bàn huyện có 4 ổ dịch, trong đó 3 ổ dịch đã xác định nguồn lây, riêng ổ dịch mới tại xã Đăng Hà vẫn chưa xác định được nguồn lây. Chính vì vậy, huyện đã nâng công suất xét nghiệm thêm 15 - 20 ngàn mẫu ở những vùng có nguy cơ cao liên quan đến ổ dịch này. Hiện việc cách ly là áp lực lớn đối với huyện khi có hơn 660 người đang cách ly tập trung và khả năng F1 trở thành F0 rất cao.

Nhằm nhanh chóng xác định nguồn lây tại ổ dịch Đăng Hà, tổ công tác đặc biệt của Công an tỉnh hỗ trợ Bù Đăng đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình truy vết.

Bù Đăng đang thực hiện Chỉ thị 16 và đối với xã vùng đỏ Đăng Hà để đảm bảo lương thực, thực phẩm cho người dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị huyện có phương án cung cấp hàng hóa thiết yếu đến tận nhà để người dân yên tâm ở nhà; đối với các cửa hàng kinh doanh thực phẩm thiết yếu phải dán mã QR Code. Diễn biến tình hình dịch phức tạp, lãnh đạo huyện cần nắm chắc, cập nhật các quy định mới của tỉnh trong công tác chỉ đạo chống dịch.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường yêu cầu công việc cấp thiết hiện nay của huyện Bù Đăng là tập trung truy vết rộng hơn, nhanh hơn để nhanh chóng dập dịch. Đồng thời, nâng năng lực lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc lên từ 20 - 30% dân số, đặc biệt với những khu vực có nguy cơ cao. Các trường hợp cách ly tập trung của huyện nhiều, vì vậy cố gắng không để F1 trở thành F0 và để phòng tránh dịch lây lan mạnh, huyện cần nghiên cứu thêm địa điểm điều trị F0.

Về công tác chỉ đạo chống dịch, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường yêu cầu cấp xã cần làm tốt hơn theo tinh thần “lấy phường, xã làm trung tâm phòng chống dịch”. 

Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường và đoàn công tác đã đi kiểm tra một số điểm có xuất hiện các chùm ca nhiễm tại thôn 5, xã Nghĩa Trung; Tiểu khu 319, 321, xã Đăng Hà và kiểm tra các điều kiện tại khu cách ly tập trung Trường THPT Thống Nhất, Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT Điểu Ong./.

Tác giả bài viết: Hồng Cúc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,091
  • Hôm nay417,479
  • Tháng hiện tại10,023,411
  • Tổng lượt truy cập383,143,748
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây