Bình Phước sẽ thí điểm trạm y tế cấp xã điều trị F0 không triệu chứng

Thứ bảy - 04/09/2021 15:01 1677
(CTTĐTBP) - Phải quan tâm nâng cao chất lượng công tác điều trị cho các bệnh nhân Covid-19, nhất là những F0 nặng và thí điểm cho các trạm y tế cấp xã điều trị cho F0 không triệu chứng… Đó là chỉ đạo của Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh tại cuộc họp với ngành y tế, các huyện, thị, thành phố sáng nay (4/9).
 

Tính đến sáng 4/9, trong 594 ca nhiễm Covid-19 của tỉnh Bình Phước, đã có 317 bệnh nhân được chữa khỏi bệnh và 6 ca tử vong. Nhận định về tình hình này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cho rằng: Thời gian qua, tỉnh đã quan tâm và vận động các mạnh thường quân đầu tư thêm nhiều trang thiết bị cho công tác điều trị bệnh nhân mắc Covid-19; đồng thời, đội ngũ y tế cũng đã nêu cao tinh thần trách nhiệm nỗ lực cứu chữa cho bệnh nhân… Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, diễn tiến số bệnh nhân khỏi bệnh có dấu hiệu chững lại và đã xuất hiện 1 trường hợp tử vong vì Covid-19 dù không mắc bệnh nền.
 

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh chỉ đạo cuộc họp

Tại cuộc họp, ngành y tế tỉnh và các huyện, thị, thành phố đã báo cáo nhanh những vướng mắc cần tháo gỡ trong công tác thu dung, điều trị. Trong đó nổi lên vấn đề các bệnh viện dã chiến tuyến huyện nêu ra là: đội ngũ y, bác sĩ chuyên khoa phục vụ điều trị Covid-19 còn thiếu; cơ sở vật chất vẫn hạn chế; khuôn viên một số bệnh viện dã chiến chật hẹp, chưa đáp ứng tốt nhất nhiệm vụ thu dung, điều trị cho bệnh nhân trong bối cảnh ngày càng xuất hiện nhiều trường hợp F0…

Giám đốc Sở Y tế Quách Ái Đức báo cáo những hạn chế trong quá trình thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19


Để tháo gỡ khó khăn này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị các sở, ngành phải tích cực hỗ trợ ngành y tế và huyện, thị, thành phố sớm hoàn thành việc mua sắm trang thiết bị phục vụ khám, chữa bệnh theo các gói đầu tư đã được tỉnh phê duyệt. Sở Y tế phải nhanh chóng hoàn thiện phương án thu dung, điều trị khi xuất hiện 1.000 trường hợp nhiễm Covid-19 trong tỉnh. Các trang thiết bị y tế cần thiết nếu còn thiếu, ngành y tế phải đề xuất ngay với tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cũng chỉ đạo, đến ngày 8/9, Sở Y tế phải tiến hành ngay việc thí điểm cho một số trạm y tế cấp xã tiếp nhận điều trị cho các F0 không triệu chứng nhằm giảm tải cho tuyến trên… 

Một yêu cầu đặc biệt quan trọng, cấp bách mà lãnh đạo tỉnh đặt ra với ngành y tế trong tình hình hiện nay, đó là phải tiếp tục điều trị có hiệu quả các ca F0 nặng, đồng thời hạn chế đến mức thấp nhất ca tử vong vì Covid-19./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,119
  • Hôm nay189,515
  • Tháng hiện tại10,198,682
  • Tổng lượt truy cập372,204,485
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây