Bình Phước sẽ đầu tư phủ sóng di động thông suốt trên tuyến biên giới

Thứ hai - 07/06/2021 14:22 2137
(CTTĐTBP) - Sáng nay 7/6, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi đã đi kiểm tra, khảo sát các vị trí đầu tư trạm phát sóng di động BTS trên tuyến đường tuần tra biên giới của tỉnh.

Tham dự đoàn công tác còn có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và các ngành liên quan khảo sát điểm đặt trạm phát sóng di động BTS tại 1 chốt dân quân trên tuyến biên giới huyện Bù Đốp.

Việc đầu tư xây dựng các trạm phát sóng di động BTS trên tuyến tuần tra biên giới không những giúp đảm bảo nhiệm vụ quốc phòng - an ninh mà còn phục vụ cho nhiệm vụ công ích của tỉnh, nhất là trong tình hình Bình Phước đang siết chặt quản lý biên giới để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Theo đó, qua khảo sát, trên tuyến biên giới thuộc huyện Lộc Ninh và Bù Đốp sẽ được đầu tư 23 trạm phát sóng di động, trong đó 16 trạm hiện đã có tín hiệu nhưng cần nâng cấp về hạ tầng kỹ thuật, các điểm còn lại cần đầu tư từ đầu bởi trong quá trình khảo sát những điểm này tín hiệu sóng di động không phủ tới. 

Một trong những trạm phát sóng di động hiện có trên tuyến biên giới tỉnh Bình Phước cần được nâng cấp để đạt tiêu chuẩn kỹ thuật phủ sóng theo yêu cầu

Song song với 23 điểm đã khảo sát, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp VNPT, Viettel, các đơn vị liên quan tiếp tục khảo sát thêm 9 điểm đoạn biên giới huyện Bù Gia Mập để hoàn thiện việc phủ sóng gần 258,939km đường biên giới trên tổng số 260,433km chiều dài đường biên giới của tỉnh. 

Để đầu tư hoàn chỉnh tất cả các điểm phát sóng di động, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi chỉ đạo: Điểm nào chưa có điện lưới quốc gia thì ngành điện phải vào cuộc thực hiện. Về đất đặt trạm phát, các ngành, địa phương phải chọn vị trí phù hợp nhất, đáp ứng yêu cầu kỹ thuật để 2 đơn vị là VNPT, Viettel Bình Phước triển khai. 

Việc đầu tư những trạm phát sóng di động BTS như trên sẽ giúp Bình Phước thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm quốc phòng - an ninh và phục vụ công ích trên suốt chiều dài 258,939km đường biên giới của tỉnh quản lý

Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, dù đây là nhiệm vụ khó khăn do địa hình thi công không thuận lợi, nhưng các đơn vị liên quan phải nỗ lực hoàn thành để từ nay đến cuối năm tất cả các trạm phát sóng di động BTS dọc tuyến biên giới của tỉnh phải đi vào vận hành./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,077
  • Hôm nay174,738
  • Tháng hiện tại8,720,258
  • Tổng lượt truy cập381,840,595
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây