Bình Phước quyết tâm giữ vững chỉ tiêu thu ngân sách năm 2021

Thứ tư - 28/07/2021 20:34 1783
(CTTĐTBP) - Bình Phước sẽ quyết tâm giữ vững chỉ tiêu ngân sách năm 2021 và chủ động trong điều hành phát triển kinh tế - xã hội trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 là mục tiêu được đặt ra tại cuộc họp thông qua kịch bản điều hành kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách năm 2021, diễn ra chiều nay (28/7). Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền chủ trì cuộc họp.
CT UBND tinh phat bieu chi dao

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền yêu cầu các cấp, ngành phải báo cáo hàng tuần để lãnh đạo tỉnh có đánh giá sát sao và tập trung chỉ đạo, điều hành kinh tế - xã hội của tỉnh


Với trạng thái sẵn sàng cao trong phòng chống dịch Covid-19, đồng thời đảm bảo thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, tại cuộc họp, 2 kịch bản điều hành đã được đặt ra tương ứng với những diễn biến của dịch Covid-19. Theo đó, một kịch bản được đặt ra trong trường hợp dịch bệnh được kiểm soát vào tháng 8 và kịch bản khác dành cho trường hợp dịch bệnh được kiểm soát vào tháng 10/2021. Tốc độ tăng trưởng của tỉnh sẽ đạt khoảng 7,2% nếu dịch bệnh được kiểm soát sớm. Để thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ và Tỉnh ủy, tiếp tục trong thời gian tới, các sở, ban, ngành sẽ phải tập trung cao độ trong phòng chống dịch Covid-19; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách hành chính, chuyển đổi số; đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công và có giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh. 

Bên cạnh đó, công tác thu, chi ngân sách nhà nước năm 2021 cũng được điều chỉnh theo 2 kịch bản này. Theo kịch bản 1, dự kiến tổng thu ngân sách nhà nước năm 2021 đạt 12.350 tỷ đồng và kịch bản số 2 sẽ giảm xuống còn 11.190 tỷ đồng. Dự kiến sẽ có một số khoản thu ngân sách bị hụt do tác động của dịch Covid-19, đặc biệt là thu tiền sử dụng đất và thu sổ xố kiến thiết. Theo kịch bản xấu hơn, một số dự án và các nhiệm vụ chi mua sắm, sửa chữa chưa cần thiết sẽ thực hiện cắt giảm và chỉ ưu tiên các nhiệm vụ chi lương, các chính sách an sinh - xã hội. 

Phát biểu tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã đưa ra một số phương án để bảo đảm tình hình thu, chi ngân sách theo các kịch bản đã đặt ra. Cụ thể, các ngành chức năng sẽ tập trung thực hiện, huy động nguồn thu vào ngân sách nhà nước, nhất là công tác thu nợ và tổ chức, kiểm đếm các dự án đấu giá đất.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền yêu cầu các cấp, ngành phải quyết tâm thật cao, đồng thời tập trung các giải pháp để nhiệm vụ điều hành kinh tế - xã hội năm 2021 đạt được những chỉ tiêu đề ra. Từng ngành phải tự xây dựng kịch bản ứng phó trên cơ sở kịch bản điều hành của tỉnh. Trong đó, ngành có tác động lớn là tài nguyên môi trường, do đó phải tập trung rà soát các dự án đấu giá đất và có phương án giải quyết những vướng mắc trong quá trình thực hiện./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập835
  • Hôm nay83,173
  • Tháng hiện tại10,383,680
  • Tổng lượt truy cập372,389,483
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây