Bình Phước là một trong 10 tỉnh, thành phố có tỷ lệ cử tri đi bầu cao

Thứ năm - 17/06/2021 11:41 1780
(CTTĐTBP) - Cuộc bầu cử ngày 23/5 vừa qua đã thành công tốt đẹp, thực sự trở thành ngày hội của cử tri toàn tỉnh với không khí dân chủ, an toàn, tiết kiệm. Cử tri tỉnh Bình Phước đã tích cực tham gia bầu cử với tỷ lệ cao, đạt 99,97%.
 

Đây là đánh giá được đưa ra tại hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Bình Phước nhiệm kỳ 2021-2026, diễn ra sáng nay 17/6. 
 

Các đại biểu dự hội nghị


Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo bầu cử tỉnh Nguyễn Văn Lợi; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Trần Tuệ Hiền cùng chủ trì hội nghị. 

Hội nghị được kết nối trực tuyến đến các điểm cầu huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn. 
 

Hội nghị được kết nối trực tuyến đến các điểm cầu huyện, thị xã, thành phố


Tỉnh Bình Phước đã bầu đủ số lượng đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, gồm: đại biểu Quốc hội khóa XV là 6 người; 60 đại biểu HĐND tỉnh và 354 đại biểu HĐND huyện, thị xã, thành phố. 

Riêng đại biểu HĐND xã, phường, thị trấn sau khi bầu thêm là 2.763 đại biểu, thiếu 6 đại biểu so với số đại biểu được bầu. 933 điểm bỏ phiếu trên địa bàn tỉnh thực hiện theo đúng quy định, đảm bảo đúng thời gian, trình tự bỏ phiếu. Cử tri bỏ phiếu cao đạt 99,97% và Bình Phước nằm trong nhóm 10/63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có tỷ lệ cử tri đi bầu cao. Kết quả bầu cử của tỉnh cũng đảm bảo về cơ cấu, số lượng, thành phần.
 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Huỳnh Thị Hằng phát biểu tại hội nghị
 

Để có được kết quả trên, các bước chuẩn bị bầu cử được thực hiện theo quy định của pháp luật; việc tổ chức tiếp xúc cử tri nơi công tác, cư trú để lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri đối với người ứng cử, công tác tiếp xúc cử tri được tiến hành đồng bộ. Công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, y tế phục vụ cho cuộc bầu cử cũng được thực hiện chu đáo; việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, giám sát, kiểm tra công tác bầu cử được thực hiện đảm bảo. 
 

Theo Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Anh Dũng, công tác tuyên truyền bầu cử được thực hiện sâu rộng, đa dạng, phong phú
 

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh ngay từ đầu, nắm bắt dư luận xã hội, thông tin kịp thời đã giúp cho công tác chỉ đạo và phối hợp xử lý đạt hiệu quả; đã có nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng. Cùng với đó, các cơ quan báo chí tăng thời lượng truyền tải những thông tin về bầu cử đã giúp cho người dân toàn tỉnh nhận thức đúng và tham gia bầu cử tích cực, đem đến thành công cho cuộc bầu cử toàn tỉnh. 

Đặc biệt, cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, do đó công tác phòng, chống dịch được thực hiện đồng bộ, quyết liệt, giữ an toàn cho cuộc bầu cử và sức khỏe của nhân dân. 
 

Đại diện các tập thể, cá nhân được tuyên dương khen thưởng
 

Với những đóng góp tích cực cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Bình Phước nhiệm kỳ 2021-2026, 3 tập thể và 3 cá nhân được đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Ngoài ra, 97 tập thể, 258 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,958
  • Hôm nay261,650
  • Tháng hiện tại10,562,157
  • Tổng lượt truy cập372,567,960
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây