Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Thứ ba - 02/06/2020 09:45 1995
(CTTĐTBP) - Ngày 1/6, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã đi thăm, kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án của Công ty Cổ phần C.P Việt Nam tại Khu Công nghiệp Becamex Bình Phước. Đây là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh ở huyện Chơn Thành.
bt tinh uy kiem tra du an nha may cp
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi kiểm tra dự án Nhà máy thức ăn chăn nuôi của Công ty C.P
 
Cùng tham dự có lãnh đạo các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh; đại diện Thường trực Huyện uỷ, UBND huyện Chơn Thành.

Dự án đầu tư chăn nuôi và chế biến gà xuất khẩu ở Bình Phước được xem là một trong những dự án lớn và quan trọng của Công ty C.P từ khi bắt đầu phát triển tại Việt Nam. Ước tính tổng vốn đầu tư lên đến 200 triệu USD và công suất đạt 1 triệu con/tuần. Báo cáo của đại diện Công ty C.P cho biết nhà máy chế biến thức ăn gia súc đã hoàn thành với công suất 100.000 tấn/tháng, nhà máy ấp trứng cũng đã hoàn thành, trong tháng 6 này sẽ chạy thử nghiệm. Riêng trại gà giống 1 tại Khu công nghiệp Becamex Bình Phước và xã Minh Long đã hoàn thành, còn 3 trại gà giống F2, F3, F4 đang làm thủ tục, 6/8 trại gà thịt đã hoàn thành từ 20 - 90%.

Dù nhiều hạng mục thuộc tổng dự án đã hoàn thành, song hiện tại công ty đang gặp một số khó khăn do hơn 150 chuyên gia vận hành chưa qua Việt Nam, do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Công ty cũng mong muốn các sở ngành tạo điều kiện thuận lợi hơn trong giải quyết các thủ tục có liên quan đến các dự án. Tại buổi làm việc, các sở ngành và lãnh đạo UBND tỉnh đã trao đổi làm rõ thêm những vướng mắc của phía công ty, đồng thời cung cấp thêm thông tin về các chính sách của tỉnh, các khu vực quy hoạch vùng an toàn dịch bệnh…

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề nghị UBND tỉnh tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty C.P trong thực hiện các hồ sơ, thủ tục và chuyển đổi mục đích sử dụng đất để công ty đẩy nhanh tiến độ dự án. Về đội ngũ chuyên gia từ Thái Lan, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi yêu cầu UBND tỉnh và các sở ngành cùng ngồi lại để xử lý, tháo gỡ một cách thống nhất, vừa tạo điều kiện cho nhà đầu tư vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh tỉnh sẽ tạo điều kiện và sẽ kịp thời tháo gỡ khó khăn trong điều kiện có thể để dự án sớm hoàn thành và đi vào hoạt động; phía công ty cần chủ động phối hợp với các sở ngành trong xử lý các vấn đề phát sinh./.

Tác giả bài viết: Trần Thể

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay184,418
  • Tháng hiện tại7,064,374
  • Tổng lượt truy cập380,184,711
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây