Phước Long: Thành lập Hợp tác xã cây ăn trái Bàu Nghé

Chủ nhật - 29/10/2017 10:19 3696
(CTTĐTBP) - Ngày 27/10, tại thôn Bàu Nghé (xã Phước Tín, thị xã Phước Long), Hợp tác xã (HTX) cây ăn trái Bàu Nghé tổ chức ra mắt HTX với 11 thành viên. Đây là HTX cây ăn trái được thành lập đầu tiên trên địa bàn thị xã Phước Long.
HTX bau nghe
Các thành viên trong HTX trái cây Bầu Nghé.
 
Trong những năm qua, các hộ trồng cây ăn trái trên địa bàn xã Phước Tín gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khoa học kỹ thuật, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, tìm đầu ra cho sản phẩm… Xác định khó khăn và mong muốn có sự liên kết để hướng đến nâng cao chất lượng sản phẩm đồng bộ, tránh bị thương lái ép giá, các hộ trồng cây ăn trái ở thôn Bàu Nghé đã tìm hướng phát triển mới bằng cách thành lập HTX.

Tổng diện tích cây ăn trái của HTX Bầu Nghé là 150 ha, trong đó có 140 ha sầu riêng (80 ha sầu riêng kinh doanh), 10 ha quýt; năng suất bình quân 20 tấn/ha. HTX có chức năng mua bán, cung ứng vật tư nông nghiệp liên quan đến sản xuất cây ăn trái, đặc biệt là cây sầu riêng; tư vấn và tiếp cận khoa học kỹ thuật tiên tiến áp dụng vào sản xuất cây ăn trái; tìm kiếm thị trường tiêu thụ, giúp phát triển kinh tế hộ gia đình.

Ông Trương Văn Đảo, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc HTX Bàu Nghé, cho biết: HTX được thành lập không chỉ đáp ứng nhu cầu của các hộ trồng cây ăn trái trong thôn Bàu Nghé, mà còn góp phần hoàn thiện tiêu chí nông thôn mới của xã Phước Tín trong năm 2017. Trong thời gian tới, người dân Bàu Nghé sẽ tiếp tục chuyển dần sang chuyên canh cây ăn trái có quy mô lớn. Bầu Nghé hứa hẹn sẽ trở thành vùng nguyên liệu trái cây, đồng thời là điểm đến thú vị của du khách khi đến Phước Long tham quan, nghỉ dưỡng./.

 

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập906
  • Hôm nay148,185
  • Tháng hiện tại5,320,949
  • Tổng lượt truy cập412,062,803
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây