Phước Long: Chấn chỉnh tác phong ứng xử, y đức trong công tác khám chữa bệnh

Thứ sáu - 18/10/2013 11:13 1330

Phước Long: Chấn chỉnh tác phong ứng xử, y đức trong công tác khám chữa bệnh

(CTTĐTBP) - Ngày 17/10, tại Bệnh viện đa khoa thị xã Phước Long, UBND thị xã Phước Long đã tổ chức hội nghị chấn chỉnh tác phong ứng xử, y đức trong công tác khám chữa bệnh cho gần 100 y sĩ, bác sĩ đang công tác trong ngành y tế trên địa bàn thị xã.
 
Bác sĩ Bệnh viện đa khoa thị xã đang khám bệnh cho bệnh nhân.
Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều nghị quyết và chính sách trong công tác khám sức khỏe ban đầu cho nhân dân; cũng như chú trọng đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, y đức cho đội ngũ những người làm công tác trong ngành y. Tuy nhiên, hiện nay trong ngành y tế đã có một số y, bác sĩ công tác tại các bệnh viện có dấu hiệu suy thoái về đạo đức nghề nghiệp, chưa ân cần trong công tác khám, chữa bệnh cho người dân, gây dư luận không tốt trong xã hội.
 
Thời gian qua, ngành y tế trên địa bàn thị xã đã hoàn thành khá tốt công tác chăm sóc sức khỏe, cũng như phòng chống dịch bệnh cho nhân dân. Tuy vậy, thời gian qua, một số người dân trên địa bàn thị xã và các vùng phụ cận đã phản ánh nhiều ý kiến về năng lực, tác phong trong công tác khám, chữa bệnh của ngành y tế địa phương, đặc biệt là tại Bệnh viện đa khoa thị xã. Tại hội nghị lần này, đã có 9 ý kiến của các y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa thị xã và lãnh đạo các cơ quan ở địa phương tham gia đóng góp. Hầu hết các ý kiến cho rằng, do áp lực trong công tác khám chữa bệnh nên một bộ phận các y, bác sĩ bệnh viện đã mắc sai sót đối với việc kê đơn thuốc, cũng như ứng xử chưa thật sự chu đáo với người bệnh và người nhà bệnh nhân.
 
Các ý kiến còn nhấn mạnh ý thức của người dân đến khám chưa cao, trong đó có một số người chưa hiểu rõ về cách thức chi trả tiền bảo hiểm y tế, phương pháp chẩn đoán và pháp đồ điều trị của bác sỹ. Từ đó, họ tỏ thái độ không hài lòng, lăng mạ và đòi hành hung các y, bác sĩ, gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác khám, chữa bệnh và uy tín của bệnh viện... Qua các ý kiến được nêu tại hội nghị, đại diện lãnh đạo thị xã đã tiếp thu và hứa sẽ có kế hoạch phối hợp với các ngành chức năng để tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân./.
 
Ngọc Nhật
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập811
  • Hôm nay236,452
  • Tháng hiện tại5,147,808
  • Tổng lượt truy cập411,889,662
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây