Nhiều nơi trên địa bàn tỉnh bị ngập lụt do ảnh hưởng của bão số 3

Thứ sáu - 19/09/2014 16:37 1135

Nhiều nơi trên địa bàn tỉnh bị ngập lụt do ảnh hưởng của bão số 3

(CTTĐTBP) - Do ảnh hưởng của bão số 3, những ngày qua trên địa bàn tỉnh liên tục có mưa lớn, gây ngập lụt ở nhiều địa phương.

 

Nhiều khu vực bị cô lập trong lũ.

 

Ông Vũ Hồng Liêm - Chánh Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB&TKCN) tỉnh, cho biết: Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, những ngày qua tại nhiều địa phương trong tỉnh đều có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to. Mưa lớn từ thượng nguồn sông Đắk Quýt phía Campuchia đổ về hồ Cần Đơn, buộc các nhà máy thủy điện Cần Đơn (H.Bù Đốp), Sork Phu Miêng (H.Bù Gia Mập) phải xả lũ. Do đó, tại một số khu vực trũng thấp, ven sông suối và hạ lưu hồ thủy điện Cần Đơn, Sork Phu Miêng nước đã dâng cao gây lũ lụt.

 
Tại huyện Bù Đốp, những ngày qua trên địa bàn huyện này có mưa lớn kéo dài, kèm theo giông gió, đã làm thiệt hại nhiều nhà dân, gây ngập cục bộ tại một số khu vực, có nơi ngập sâu 1 - 1,4 m. Theo thống kê sơ bộ của Ban chỉ huy PCLB&TKCN huyện Bù Đốp, đến thời điểm hiện tại có 372 căn bị ảnh hưởng do mưa lũ, trong đó xã Hưng Phước 136 căn bị ngập, 7 căn bị tốc mái; xã Phước Thiện 17 căn bị ngập, 4 căn bị tốc mái; xã Thiện Hưng 200 căn bị ngập, 4 căn tốc mái; xã Thanh Hoà 19 căn bị ngập. Diện tích cây trồng bị ảnh hưởng trên 412 ha, trong đó có trên 17.900 trụ cây tiêu, 430 cây điều, 10.300 cây cao su, 364 ha lúa và khoảng 500 cây xoan bị gẫy đổ. Ngoài ra, nhiều tài sản khác của người dân cũng bị thiệt hại đáng kể như hàng chục ha ao nuôi cá và 382 giếng nước bị ngập, 700 con gia cầm bị cuốn trôi.
 
Nhiều nhà dân bị ảnh hưởng của bão số 3.
 
Ban chỉ huy PCLB&TKCN huyện Bù Gia Mập cho biết thêm vào chiều ngày 15.9, một người dân ngụ thôn Đắk Ka (xã Bù Gia Mập) khi đi qua cống thoát nước bị ngập, chảy xiết của thôn Bù Rốt (xã Bù Gia Mập) đã vô tình bị nước cuốn trôi. Chính quyền địa phương đã triển khai công tác tìm kiếm, đến 21 giờ 30 cùng ngày mới tìm được xác của nạn nhân.
 
Để tránh bị lũ cuốn trôi gây chết người như trường hợp ở thôn Bù Rốt, Ban chỉ huy PCLB&TKCN các huyện, thị xã thông báo và chỉ đạo Ban chỉ huy PCLB&TKCN các xã, phường, thị trấn, thôn, ấp của địa phương mình khoanh các vùng trọng điểm thường xảy ra lũ, lụt; xác định các điểm giao thông đi lại nguy hiểm qua các suối, khe, cầu, cống… bị ngập, nước chảy xiết để cắm biển cảnh báo và cử người trực để ngăn cấm người dân tuyệt đối không được đi qua; đồng thời thông báo trên các phương tiện thông tin để mọi người dân được biết./.
 
Nhật Phong - Xuân Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,014
  • Hôm nay178,933
  • Tháng hiện tại5,351,697
  • Tổng lượt truy cập412,093,551
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây