Kỷ niệm 40 năm giải phóng Phước Long

Thứ ba - 06/01/2015 10:15 4403

Kỷ niệm 40 năm giải phóng Phước Long

(CTTĐTBP) - Nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm giải phóng Phước Long (6/1/1975 – 6/1/2015) đã diễn ra trọng thể, tưng bừng tại thị xã Phước Long từ ngày 2 đến ngày 6/1.
 

Phước Long đón nhận Huân chương độc lập hạng ba

 

Tối 5/1, Tỉnh ủy – HĐND – UBND - UBMTTQVN tỉnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng Phước Long (6/1/1975 – 6/1/2015). 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao Huân chương độc lập hạng 3 cho Đảng bộ, nhân dân thị xã Phước Long.
  
Tại buổi lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm đã ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng của quân và dân Phước Long. Đồng thời biểu dương những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của thị xã trong 40 năm qua.
 
Chủ tịch Nguyễn Văn Trăm nhấn mạnh: Chiến thắng Phước Long được đánh giá là một trong những kỳ tích của quân và dân Phước Long gắn liền với truyền thống vẻ vang của Quân đoàn 4 anh hùng. Mảnh đất trải qua bao đau thương, tàn phá của chiến tranh năm xưa nay đã và đang thay da đổi thịt. Màu xanh hạnh phúc và bình yên của sự sống đong đầy trong từng ánh mắt của mỗi người dân nơi đây. Toàn Đảng, toàn quân và toàn dân thị xã Phước Long đang chung sức chung lòng xây dựng mảnh đất Phước Long ngày càng phát triển.
 
Dịp này, Trung tướng Nguyễn Văn Thái - nguyên Chính ủy Sư đoàn 7 (Quân đoàn 4 trong chiến dịch giải phóng Phước Long), nguyên Cục trưởng Cục Tuyên huấn Quân đội nhân dân Việt Nam cũng đã đọc diễn văn ôn lại quá trình chiến đấu của quân và dân Phước Long trong chiến dịch đường 14 - Phước Long lịch sử.
 
Để ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được, Chủ tịch nước đã quyết định trao tặng Huân chương độc lập hạng ba cho Đảng bộ, nhân dân thị xã Phước Long.
 
 
 
 
Họp mặt tri ân các thế hệ tham gia giải phóng Phước Long
 
Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 40 năm giải phóng Phước Long, chiều ngày 5/1, tại hội trường nhà khách thị xã đã diễn ra lễ họp mặt tri ân lãnh đạo, nguyên lãnh đạo huyện, thị xã qua các thời kỳ, các nhân chứng lịch sử, lực lượng tham gia giải phóng Phước Long.
 
Buổi họp mặt nhằm ôn lại những năm tháng hoạt động kháng chiến gian khổ mà kiên cường; nêu cao ý chí chiến đấu, tinh thần chịu đựng, hy sinh gian khổ, đoàn kết, khôn khéo của cán bộ, chiến sĩ tham gia chiến dịch giải phóng Phước Long. Buổi gặp mặt nhằm giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ tiếp bước cha anh đi trước, góp phần xây dựng quê hương trong thời kỳ mới.
 
 

 

Rộn ràng lễ hội đường phố

 
Tối ngày 4/1, đông đảo người dân sinh sống trên địa bàn thị xã Phước Long và các vùng phụ cận đã về tham dự lễ hội đường phố năm 2015 do Thị đoàn Phước Long phối hợp Phòng Kinh tế thị xã tổ chức tại khu vực vườn cây lưu niệm thị xã.
 
 
Lễ hội đường phố năm nay quy tụ 35 cơ sở đoàn, chi đoàn trực thuộc Thị đoàn Phước Long; các chi đoàn của các công ty, doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn thị xã và một số đơn vị khách mời. Với tổng số 40 gian hàng, trong đó chủ yếu là ẩm thực, đã làm cho không khí lễ hội sôi động và nhộn dịp. Ngoài việc thưởng thức nhiều món lạ, đa dạng, hấp dẫn và bắt mắt do các bạn ĐVTN tự chế biến, khách thăm quan và người dân còn được thưởng lãm nhiều tác phẩm nghệ thuật đến từ các gian hàng trưng bày của các đơn vị như: đồ đá, mỹ nghệ; triễn lãm ảnh với chủ đề “Phước Long xưa và nay”; triển lãm đồ dùng dạy học do các thầy cô giáo đến từ các trường THCS, tiểu học, mầm non trên địa bàn Phước Long tự tìm tòi, sáng chế...
 
 

 

Đêm diễn văn nghệ phục vụ nhân dân  

 

Tối 3/1, tại Trung tâm thương mại Phước Long và UBND phường Phước Bình, UBND thị xã Phước Long đã tổ chức đêm diễn văn nghệ phục vụ nhân dân trên địa bàn. Đây là một trong những chuỗi hoạt động văn nghệ chào mừng 40 năm giải phóng Phước Long (6/1/1975 – 6/1/2015).
 
Đêm văn nghệ với nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, sôi động do các thầy cô giáo, học sinh Trường THPT Phước Bình và các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn thị xã Phước Long biểu diễn. Tuy là các ca sĩ, diễn viên không chuyên nhưng với sự chuẩn bị chu đáo từ trước, cùng với cách dàn dựng công phu, minh họa sống động, sáng tạo… đã tái hiện được một bức tranh tổng thể về kinh tế, văn hóa, xã hội, chặng đường phát triển 40 năm của thị xã Phước Long.
 
 

 

 

Giải quần vợt thị xã mở rộng năm 2015
 
Ngày 2/1, UBND thị xã Phước Long đã tổ chức giải quần vợt mở rộng năm 2015, nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 40 năm giải phóng Phước Long.
 
Giải quy tụ 18 đơn vị với 110 vận động viên đến từ các cơ quan, đơn vị, xã, phường thuộc thị xã Phước Long và các câu lạc bộ quần vợt của các công ty, doanh nghiệp, huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh. Các vận động viên tham gia tranh tài ở 3 nội dung: đôi nữ, đôi nam trên 45 tuổi và dưới 45 tuổi.
 
 
Kết quả, ban tổ chức đã trao giải nhất ở nội dung đôi nữ cho cặp vận động viên Trần Xuân Yến – Phạm Thị Ngọc Hồng (đơn vị thị xã Bình Long); cặp vận động viên Nguyễn Đăng Học – Nguyễn Văn Hiển (đơn vị huyện Bù Đăng) đạt giải nhất nội dung đôi nam trên 45 tuổi. Ở nội dung đôi nam dưới 45 tuổi, cặp vận động viên Nguyễn Hoàng Hải – Lê Thành Dân (đơn vị CLB quần vợt thị xã Phước Long) xuất sắc giành giải nhất. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao giải nhì, ba và khuyến kích cho các cặp vận động viên có thành tích thi đấu tốt.
 
 
 Hải An - Ngọc Nhật

 

 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập873
  • Hôm nay168,653
  • Tháng hiện tại5,341,417
  • Tổng lượt truy cập412,083,271
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây