Kiểm tra công tác chuẩn bị hội chọi trâu tại huyện Đồng Phú

Thứ ba - 20/01/2015 15:10 1284

Kiểm tra công tác chuẩn bị hội chọi trâu tại huyện Đồng Phú

 (CTTĐTBP) - Ngày 19/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong cùng lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch và lãnh đạo một số huyện đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Đồng Phú, để kiểm tra công tác chuẩn bị hội chọi trâu lần thứ 2 sẽ diễn ra tại huyện Đồng Phú.
 
Toàn cảnh buổi làm việc với UBND huyện Đồng Phú.
 
Với yêu cầu đảm bảo tuyệt đối an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân và du khách, tiến tới đưa lễ hội chọi trâu thành nét văn hóa của tỉnh, trong thời gian qua, huyện Đồng Phú - đơn vị đăng tổ chức - đã tích cực chuẩn bị từ nhân sự, sân bãi, đến kinh phí… Theo kế hoạch mà UBND Đồng Phú đề xuất, lễ hội chọi trâu lần thứ 2 sẽ được tổ chức vào ngày 27/4/2015, với số lượng châu trọi là 16. Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải nhất 50 triệu đồng, 1 giải nhì 40 triệu đồng, 2 giải ba mỗi giải 30 triệu đồng và một số giải phụ khác.
 
Từ nay đến ngày diễn ra lễ hội, Đồng Phú sẽ tích cực chuẩn bị những công việc còn lại như công tác tuyên truyền, họp báo, thi đấu vòng sơ loại, lắp ráp khán đài, sân đấu, tổng duyệt các tiết mục văn nghệ… Khó khăn hiện nay đó là số lượng trâu chọi chỉ mới 12 con, trong khi yêu cầu ít nhất là 32 con để tiến hành thi đấu sơ loại.
         
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong yêu cầu các đơn vị tham gia thi đấu khẩn trương chuẩn bị đủ số lượng trâu tham gia và tiến hành thi đấu sơ loại để đảm bảo chất lượng trâu tham gia chính thức. Đối với Đồng Phú, ngoài công tác chuẩn bị chung thì cũng nên liên hệ với huyện Hớn Quản để học hỏi kinh nghiệm tổ chức. Bên cạnh đó, để quảng bá cho lễ hội cần tăng cường công tác truyền thông bằng nhiều kênh thông tin khác nhau./.
 
Xuân Nguyên – Sỹ Luân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập928
  • Hôm nay103,438
  • Tháng hiện tại5,276,202
  • Tổng lượt truy cập412,018,056
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây