Hân hoan ngày tựu trường

Thứ hai - 05/09/2016 15:14 1201

Hân hoan ngày tựu trường

(CTTĐTBP) – Sáng nay 5/9, hòa chung không khí ngày tựu trường cùng cả nước, thầy và trò các bậc học trên địa bàn tỉnh đã hân hoan bước vào năm học mới.
 
Điểm thi đại học bình quân của Trường chuyên Quang Trung là 22,83 điểm
 
Sáng 5/9, thầy và trò Trường THPT chuyên Quang Trung đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2016 - 2017. Tham dự lễ khai giảng có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các phụ huynh và đông đảo thầy trò nhà trường.
 
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi (bìa phải) tặng lẵng hoa chúc mừng nhà trường.
 
Năm học này, Trường THPT chuyên Quang Trung đón nhận 281 học sinh lớp 10 từ các địa phương trong tỉnh, nâng tổng số học sinh của toàn trường lên 819 em. Năm học 2015 - 2016 vừa qua, thầy và trò Trường chuyên Quang Trung tiếp tục gặt hái nhiều thành tích trong việc dạy và học. Toàn trường có 99,86% học sinh xếp hạnh kiểm tốt, học sinh khá giỏi chiếm tỷ lệ 99,86%, tốt nghiệp THPT đạt 100%. Có 108 học sinh giỏi cấp tỉnh, 45 học sinh giỏi cấp quốc gia và nhà trường đạt 48 huy chương các loại trong kỳ thi Olympic. Điểm bình quân chung thi đại học của toàn trường là 22,83 điểm, có nhiều em đạt trên 27 điểm.
 
Bên cạnh kết quả trên, thầy cô Trường chuyên Quang Trung cũng đạt nhiều thành tích nổi bật. Trong năm học vừa qua, nhà trường có 3 thầy cô được đề nghị Chủ tịch nước tặng thưởng danh hiệu “nhà giáo ưu tú”, 1 cá nhân được đề nghị danh hiệu “chiến sĩ thi đua toàn quốc”, 3 “chiến sĩ thi đua cấp tỉnh”; có 3 thầy cô được đề nghị để Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen, 7 thầy cô được đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã biểu dương, ghi nhận những thành tích nổi bật của thầy và trò nhà trường trong năm học qua. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn thầy và trò nhà trường tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khai thác hiệu quả cơ sở vật chất được đầu tư, tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục.
 
Tại lễ khai giảng, Công ty TNHH cây xanh Công Minh (P.Tân Bình, TX.Đồng Xoài) đã tặng 150 triệu đồng, Vietinbank chi nhánh Bình phước tặng 30 triệu đồng cho Quỹ khuyến học nhà trường. Hội Khuyến học tỉnh, Sacombank chi nhánh Bình phước tặng 30 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho các em học sinh vượt khó học giỏi.
 
Trường DTNT tỉnh: 5 năm liền, học sinh thi đậu tốt nghiệp THPT đạt 100%
 
Sáng cùng ngày, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2016-2017. Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Châu, đại diện lãnh đạo Ban Dân tộc HĐND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo về chung vui ngày tựu trường cùng với thầy và trò nhà trường.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Châu đánh hồi trống khai giảng năm học mới.
 
Trong năm học vừa qua, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh đã không ngừng nỗ lực phấn đấu trong công tác dạy và học. Cụ thể là tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 96,3%, trong đó số học sinh có thành tích khá, giỏi đạt 69,6%. Học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt đạt 98,9%. Toàn trường đạt 81 giải trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Tỷ lệ học sinh thi đậu tốt nghiệp THPT quốc gia đạt 100%. Đây là năm thứ 5 liên tiếp nhà trường giữ vững thành tích này.
 
Trong năm học 2016-2017, nhà trường tiếp nhận thêm 120 học sinh lớp 10 đến từ các huyện thị trong tỉnh, thuộc 13 dân tộc khác nhau. Trong đó, người dân tộc bản địa chiếm 60%, các dân tộc khác chiếm 35% và dân tộc Kinh chiếm 5%. Trong năm học này, toàn trường có 360 em học sinh được chia thành 12 lớp học.
 
Nghi thức nhà trường đón học sinh đầu khối lớp 10.
 
Nhân dịp lễ khai giảng, Hội Khuyến học tỉnh, Ban giám hiệu nhà trường đã trao tặng 20 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập. Các mạnh thường quân tại thị xã Đồng Xoài cũng trao tặng 12 phần quà (500 ngàn đồng/phần) cho học sinh nhà trường.

1.149 học sinh Trường tiểu học Tân Phú hội trường
 
Hòa chung không khí, Trường tiểu học Tân Phú (thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú) cũng đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2016 - 2017 vào sáng nay.
 
Các em học sinh mầm non háo hức được lên học lớp 1.
 
Cô Vũ Thị Nhung, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Năm học 2015 - 2016 vừa qua, với sự nỗ lực phấn đấu của thầy và trò, trường đã đạt nhiều kết quả đáng khen ngợi. Giáo viên dạy giỏi cấp huyện 15 thầy cô, tổng phụ trách nhà trường đạt giỏi cấp tỉnh; có 7 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu “chiến sĩ thi đua cơ sở”; 3 cán bộ, giáo viên được UBND tỉnh tặng bằng khen và 12 cán bộ, giáo viên được huyện tuyên dương.
 
Học sinh nhà trường thi Đại hội thể dục thể thao cấp huyện đạt giải nhì toàn đoàn; học sinh tham gia thi “kể chuyện theo sách” cấp huyện đạt giải nhất. Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình lớp học đạt 99,7%, trong đó tỷ lệ học sinh được nhà trường khen thưởng đạt 88,4%. Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%. Nhà trường đã huy động 100% trẻ đúng độ tuổi ra lớp.
 
Năm học mới 2016-2017, Trường tiểu học Tân Phú có 1.149 học sinh ở các cấp học, trong đó có 216 em học sinh mầm non nhập học lớp 1.
 
Trường mầm non Hoa Cúc đạt chuẩn quốc gia mức độ 2
 
Tương tự, Trường mầm non Hoa Cúc (P.Tân Phú, TX.Đồng Xoài) đã tổ chức lễ đón nhận quyết định của UBND tỉnh công nhận “trường chuẩn quốc gia mức độ 2” và tổ chức “ngày hội đến trường của bé” năm học 2016 – 2017 vào sáng 5/9.
 
Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT trao quyết định và bằng công nhận “trường chuẩn quốc gia mức độ 2” cho Ban giám hiệu nhà trường.
 
Trường mầm non Hoa Cúc được thành lập vào năm 2001. Ngày đầu mới thành lập, trường có 4 phòng học với 9 cán bộ, giáo viên và 108 học sinh. Qua 15 năm xây dựng và phát triển, trường đã được xây dựng kiên cố với 15 phòng học, đầy đủ các phòng chức năng, đáp ứng nhu cầu hoạt động dạy và học. Cảnh quan trường lớp ngày càng khang trang, sạch đẹp; đội ngũ giáo viên đảm bảo về số lượng, trình độ đào tạo, đáp ứng nhu cầu giảng dạy và nuôi dưỡng hơn 600 cháu ở các lớp nhóm của năm học mới.
 
Hiện nay, toàn trường có 65 cán bộ, giáo viên đều đạt chuẩn và trên chuẩn, cấp dưỡng đều đã qua đào tạo. Chất lượng giáo dục hàng năm của nhà trường được khẳng định qua từng năm học. Tỷ lệ “bé khỏe bé ngoan” cấp cơ sở hàng năm đạt trên 40% trong tổng số học sinh toàn trường. Tỷ lệ giáo viên dạy giỏi, cấp dưỡng giỏi và chiến sĩ thi đua các cấp hàng năm đều tăng cao.
  
THƯ CHÚC MỪNG KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI CỦA CHỦ TỊCH NƯỚC
 
"Các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên thân mến! 

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2016 - 2017, tôi thân ái gửi tới các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên trong cả nước lời chúc mừng tốt đẹp nhất. 

Tôi vui mừng được biết, năm học 2015 - 2016, ngành Giáo dục đã có nhiều cố gắng, triển khai đồng bộ các giải pháp để tiếp tục đổi mới công tác quản lý, đổi mới mô hình, phương pháp dạy học và đạt được những kết quả tích cực. Các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy, hết lòng vì học sinh thân yêu; các em học sinh, sinh viên hăng say học tập, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện để hình thành phẩm chất, năng lực của người lao động trong thời kỳ mới; nhiều em học sinh dự thi Olympic khu vực và quốc tế đạt kết quả cao, tiếp tục khẳng định trí tuệ Việt Nam trên trường quốc tế. Những thành tích của ngành Giáo dục đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, tặng nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý. 

Năm học 2016-2017, ngành Giáo dục cần tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đào tạo. Tập trung phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao; tăng cường kỷ cương, kỷ luật, quan tâm giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm công dân; chú trọng đầu tư phát triển giáo dục, đào tạo ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo và đối với các đối tượng chính sách; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, gắn với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ có hiệu quả sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước. 

Tôi mong các em học sinh, sinh viên tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, nuôi dưỡng khát vọng xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đep hơn cho bản thân, gia đình và xã hội, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, đạt nhiều kết quả trong học tập, nghiên cứu khoa học, để sau này tiếp bước cha anh xây dựng đất nước ta ngày càng giàu đẹp, phồn vinh. 

Chúc các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức ngành Giáo dục và toàn thể các em học sinh, sinh viên đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong năm học mới. Chúc sự nghiệp giáo dục của chúng ta ngày càng phát triển! 

Thân ái! 
Trần Đại Quang 
Chủ tịch Nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam"
 
 
Hải An - Hải Thanh - Nhật Chiêu - Nhã Trâm - Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,055
  • Hôm nay167,993
  • Tháng hiện tại5,079,349
  • Tổng lượt truy cập411,821,203
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây