Đồng Xoài tổng kết công tác phòng chống lụt bão – tìm kiếm cứu nạn

Thứ hai - 01/07/2013 14:24 1367

Đồng Xoài tổng kết công tác phòng chống lụt bão – tìm kiếm cứu nạn

(CTTĐTBP) - Ban chỉ huy phòng chống lụt bão – tìm kiếm cứu nạn (PCLB-TKCN) thị xã Đồng Xoài vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác PCLB-TKCN năm 2012, triển khai kế hoạch năm 2013.
Các lực lượng Công an, Thị đội di dời dân ra khỏi vùng ngập lụt.
Theo báo cáo của Ban, trong năm 2012, diễn biến thời tiết phức tạp do mưa lốc, cùng với việc xả lũ của các hồ, đập đã gây nên 3 đợt lũ trên suối Rạt và gây ngập lụt tại một số địa phương thuộc thị xã. Lũ lụt, thiên tai đã làm tốc mái, hư hại 10 căn nhà và 223 căn nhà bị ngập sâu; 15 ha ao cá bị ngập; gãy đổ gần 900 cây cao su, điều, 109 ha rau màu bị ngập lụt mất trắng; hư hỏng hàng ngàn mét đường giao thông. Ước tổng thiệt hại gần 3 tỷ đồng.
 
Năm qua, Ban chỉ huy PCLB-TKCN thị xã đã chủ động dự báo, phòng chống, theo dõi sát sao diễn biến thời tiết, mưa lũ; đồng thời chuẩn bị chu đáo về phương tiện, lực lượng đối phó, ứng cứu kịp thời di dời dân, tài sản khi lũ lụt, thiên tai xảy ra, theo phương châm 4 tại chỗ. Nhờ đó, trên địa bàn thị xã đã không thiệt hại về người và hạn chế thấp nhất mức độ thiệt hại về tài sản. Công tác khắc phục hậu quả, giúp đỡ người dân trong và sau lũ lụt, thiên tai cũng được chính quyền các cấp, ngành triển khai kịp thời, hiệu quả, giúp người dân ổn định cuộc sống. 
 
Các ý kiến tại hội nghị cho rằng cần có cơ chế phối hợp trong dự báo, thông báo, thực hiện xả lũ của cơ quan khí tượng thủy văn với các hồ thủy điện, hồ tích nước. Có như vậy, địa phương mới chủ động và làm tốt công tác phòng chống, ứng phó, xử lý lũ lụt, thiên tai. Bên cạnh đó, thị xã ưu tiên đầu tư kinh phí mua sắm trang thiết bị, tổ chức tập huấn, diễn tập vận hành, sử dụng tốt các phương tiện kỹ thuật được trang bị như ca nô, xuồng máy...
 
Tại hội nghị tổng kết, UBND thị xã đã tặng giấy khen cho 8 tập thể, 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác PCLB-TKCN năm 2012./.
Kim Phụng
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,334
  • Hôm nay236,738
  • Tháng hiện tại236,738
  • Tổng lượt truy cập406,978,592
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây