Đời sống dân cư trên địa bàn tỉnh được cải thiện

Thứ ba - 11/04/2017 16:42 1279

Đời sống dân cư trên địa bàn tỉnh được cải thiện

(CTTĐTBP) - Đời sống dân cư quý 1 năm 2017 trên địa bàn tỉnh có nhiều cải thiện về mặt tinh thần cũng như về vật chất; văn hoá, giáo dục phát triển toàn diện; các chính sách xã hội được chú trọng; tình hình an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Đó là đánh giá của Cục Thống kê tỉnh trong báo cáo tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2017.

 

Đời sống bà con nhân dân có nhiều cải thiện về tinh thần cũng như vật chất.

 

Trong dịp tết nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, người dân tỉnh nhà mua sắm sôi động, nhộn nhịp. Các đối tượng chính sách, đồng bào nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già tàn tật, cô đơn… được hưởng một mùa xuân trọn vẹn, vui tươi và đầm ấm nhờ sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh, sự ủng hộ của các ban ngành, đoàn thể và các tổ chức hảo tâm, từ thiện, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ, động viên. Toàn tỉnh đã hỗ trợ 77.518 phần quà, với tổng kinh phí trên 29,7 tỷ đồng cho hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các đối tượng khó khăn khác nhân dịp tết nguyên đán Đinh Dậu.

 

Trong quý, tiền lương tối thiểu vùng có nhiều thay đổi theo hướng có lợi cho người lao động. Cụ thể, người lao động có hợp đồng lao động theo Nghị định 153/2016/NĐ-CP ngày 14/11/2016 (có hiệu lực thi hành kể từ 1/1/2017) được tăng lương tối thiểu vùng. Điều này làm cho công nhân, người lao động hưởng lương được ổn định hơn về đời sống vật chất, tinh thần và yên tâm công tác. Trong 3 tháng đầu năm, sản lượng khai thác mủ cao su ít, giá cao su có chuyển biến tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2016. Tuy nhiên, nhờ có tiền thưởng cuối năm vào dịp tết nên công nhân cao su vẫn ổn định đời sống.
 
Đối với lao động hưởng lương từ khối doanh nghiệp tư nhân và vốn đầu tư nước ngoài, các công ty đóng trên địa bàn tỉnh vẫn duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh ổn định. Do đó, thu nhập của người lao động được đảm bảo. Lao động nông nghiệp ổn định do những yếu tố khách quan như: Giá nông sản (điều, cà phê, cao su...) tăng; bà con được hưởng những chính sách ưu đãi, khuyến khích sản xuất; áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi nên tăng năng suất./.
 
Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập814
  • Hôm nay12,682
  • Tháng hiện tại776,636
  • Tổng lượt truy cập407,518,490
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây