Chinh phục đỉnh cao Bà Rá 2016: Bình Phước về nhất toàn đoàn

Thứ tư - 06/01/2016 16:00 1010

Chinh phục đỉnh cao Bà Rá 2016: Bình Phước về nhất toàn đoàn

(CTTĐTBP) - Sáng 6/1, Giải vô địch việt dã toàn quốc chinh phục đỉnh cao núi Bà Rá năm 2016 đã chính thức khởi tranh tại thị xã Phước Long, Bình Phước.

 

Các VĐV tranh tài sôi nổi ngay khi xuất phát.

 

Tham gia giải có 22 đoàn thuộc hệ tuyển với 198 vận động viên (VĐV); 31 đoàn thuộc hệ phong trào với 400 VĐV và 600 VĐV chạy hưởng ứng.
 
Các VĐV thi đấu ở 18 nội dung: Hệ tuyển gồm đội tuyển, đội trẻ, đội tuyển phong trào của các tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc; hệ phong trào gồm đội tuyển các huyện, thị xã, các cơ quan, ban ngành trong tỉnh và các xã, phường, trường học trên địa bàn các huyện, thị xã của tỉnh.
 
Về cự ly thi đấu, đối với nam tuyển và nam thanh niên 7,7 km, nam trẻ 6 km, nam thiếu niên 4,8 km; nữ tuyển trẻ và nữ thanh niên 5,4 km, nữ thiếu niên 4,2 km. Điểm mới của giải năm nay là có thêm nội dung hệ phong trào đội tuyển của các tỉnh. Tổng cơ cấu các giải thưởng khoảng 200 triệu đồng.
 
Đây là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia, luôn thu hút được nhiều VĐV điền kinh hàng đầu trong cả nước tham gia, tạo ra sân chơi vô cùng sôi động và hấp dẫn. Theo ban tổ chức, số VĐV tham gia giải năm nay đông nhất so với trước đây, với gần 1.200 VĐV. Để nâng cao tính cạnh tranh và quảng bá giải, năm 2017, ban tổ chức sẽ mời thêm các đội nước ngoài tham gia.
 
Hoàng Nguyên Thanh lần thứ ba đạt danh hiệu “vua leo núi”
 
Các VĐV hệ nam tuyển tranh tài ở cự ly 7,7 km. Ở nội dung này, VĐV Hoàng Nguyên Thanh (đoàn Bình Phước) tiếp tục thể hiện phong độ vượt trội khi lần thứ ba liên tiếp giành ngôi vương và tự phá kỷ lục của chính mình với thành tích 33 phút 30 giây (kỷ lục cũ là 33 phút 42 giây).
 
Ở hệ tuyển nam trẻ (cự ly 6 km), VĐV của đoàn Bình Phước là Châu Ngọc Gian đã cán đích đầu tiên.
 
VĐV hệ tuyển nữ Đặng Cẩm Tú (đoàn Bình Phước) cũng xuất sắc giành ngôi vị “nữ hoàng leo núi” ở cự ly 5,4 km với thành tích 34 phút 03 giây; Nguyễn Thị Ý Tiên (đoàn Khánh Hòa) về nhì và Hoàng Thị Thanh (đoàn Quân Đội) về ba.
 
Thêm một tin vui nữa cho đoàn VĐV Bình Phước là Nguyễn Thị Hồng Vân cũng đã xuất sắc giành ngôi vị “nữ hoàng leo núi” ở nội dung hệ nữ tuyển trẻ (cự ly 5,4 km).
 
Kết thúc giải, ở hệ đội tuyển, giải nhất đồng đội nam thuộc về đoàn Bình Thuận; giải nhất đồng đội nữ thuộc về đoàn Bình Phước. Ở giải tuyển trẻ, giải nhất đồng đội nam và nữ đều thuộc về đoàn Bình Phước. Kết quả toàn đoàn: nhất Bình Phước, nhì Quân Đội, ba Khánh Hòa; đoàn Quảng Ngãi đạt giải toàn đoàn hệ phong trào đội tuyển./.
 

 

Sỹ Luân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,239
  • Hôm nay141,276
  • Tháng hiện tại4,759,810
  • Tổng lượt truy cập411,501,664
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây