Bộ Nội vụ điều tra, khảo sát thực trạng đội ngũ viên chức công lập của huyện Chơn Thành

Thứ hai - 04/11/2013 08:50 1502

Bộ Nội vụ điều tra, khảo sát thực trạng đội ngũ viên chức công lập của huyện Chơn Thành

(CTTĐTBP) - Tại huyện Chơn Thành, đoàn khảo sát của Bộ Nội vụ vừa phối hợp Sở Nội vụ tỉnh tổ chức hội nghị tọa đàm, điều tra, khảo sát thực trạng đội ngũ viên chức trong đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND huyện.
 
Đoàn khảo sát của Bộ Nội vụ làm việc tại huyện Chơn Thành.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã được đồng chí Trần Nghị - Trưởng phòng Nghiên cứu quản lý viên chức (Viện Khoa học tổ chức nhà nước, Bộ Nội vụ) hướng dẫn phiếu điều tra xã hội học, trưng cầu ý kiến chất lượng đội ngũ viên chức và các dịch vụ công của các đơn vị sự nghiệp công lập; đề xuất giải pháp xây dựng và phát triển đội ngũ viên chức làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập. Trong đó, bao gồm cả sự đánh giá thực trạng tổ chức, cơ chế quản lý các đơn vị sự nghiệp công lập; những hạn chế, yếu kém trong tổ chức và quản lý các đơn vị sự nghiệp công lập; đề xuất, kiến nghị những chủ trương, giải pháp cần thiết để đổi mới công tác tổ chức, quản lý, tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các đơn vị sự nghiệp công lập.
 
Bên cạnh đó, hội nghị còn dành nhiều thời gian cho tọa đàm, với nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu về thực trạng thể chế quản lý, sử dụng viên chức; những khó khăn, vướng mắc hiện nay trong việc quản lý, sử dụng viên chức. Đặc biệt trong công tác tuyển dụng, sử dụng, điều động, bổ nhiệm, miễn nhiệm, luân chuyển, biệt phái; quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, khen thưởng, kỷ luật, chế độ chính sách đãi ngộ và công tác đánh giá viên chức.
 
Sau hội nghị này, đoàn khảo sát của Bộ Nội vụ sẽ tổng hợp, làm tư liệu nghiên cứu xây dựng Đề án những giải pháp xây dựng và phát triển đội ngũ viên chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập, nhằm từng bước nâng cao chất lượng phục vụ người dân và cộng đồng trong việc cung ứng các dịch vụ công trên phạm vi cả nước./.
Đỗ Trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập939
  • Hôm nay237,136
  • Tháng hiện tại5,148,492
  • Tổng lượt truy cập411,890,346
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây