Tưng bừng ngày hội tòng quân

Thứ tư - 10/09/2014 17:33 1698

Tưng bừng ngày hội tòng quân

(CTTĐTBP) – Các địa phương trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, nhằm động viên và khích lệ tinh thần các chiến sĩ trẻ lên đường nhập ngũ.
 
Đồng Xoài: 120 thanh niên lên đường nhập ngũ
 
Ngày 10/9, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã Đồng Xoài đã tổ chức lễ giao quân năm 2014. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm đã đến dự lễ và chúc mừng các tân binh. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm và lãnh đạo thị xã đã tặng quà cho các tân binh.
 
Trong đợt giao quân này, thị xã Đồng Xoài có 120 thanh niên trúng tuyển tham gia nghĩa vụ quân sự. Trong đó, có 70 thanh niên được phân bổ về Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và 50 thanh niên phân bổ về Trung đoàn 1 (Sư đoàn 9, Quân đoàn 4 – TP.Hồ Chí Minh). Trong số 120 thanh niên nhập ngũ, có 68,94% thanh niên có sức khỏe loại 1 và loại 2; có tuổi đời từ 18 đến 20 tuổi chiếm 71,21%, số còn lại có độ tuổi từ 21 đến 24. Số thanh niên tốt nghiệp THPT chiếm 45,83%, có 9 thanh niên tốt nghiệp cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp.
 
Tại lễ giao quân, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm và lãnh đạo thị xã đã tặng quà cho các tân binh.
         

Kim Phụng

 Hớn Quản: 135 thanh niên lên đường nhập ngũ

 
Ngày 10/9, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Hớn Quản tổ chức lễ giao quân đợt 2 năm 2014.
 
Lãnh đạo huyện tặng hoa các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ.
 
Đợt này, huyện Hớn Quản cử 135 thanh niên lên đường nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu trên giao. Trong đó, có 5 đảng viên đạt tỷ lệ 3,7%, 130 đoàn viên chiếm 96,29%, 34 thanh niên tình nguyện nhập ngũ, 9 thanh niên tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội, 10 thanh niên có trình độ trung cấp, 15 thanh niên có trình độ cao đẳng, 4 thanh niên có trình độ đại học. Các tân binh có tuổi đời từ 18 đến 25, được phân bổ về 2 đơn vị: Quân đoàn 4 với 100 tân binh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh 35 tân binh.
 
Trước đó tối 9/9, huyện đã tổ chức đêm hội “vinh danh người lính”, nhằm động viên, khích lệ tinh thần các tân binh trước giờ nhập ngũ.
 
Anh Dũng

 Chơn Thành tổ chức hội trại giao quân: “Sức trẻ tình nguyện”

 
Ngày 9/9, UBND huyện Chơn Thành đã tổ chức hội trại giao quân năm 2014, với chủ đề: “Sức trẻ tình nguyện”. Tham gia hội trại có 23 tiểu trại đến từ các chi đoàn khối hành chính sự nghiệp, lực lượng vũ trang, trường học và 9 xã, thị trấn trong toàn huyện.
 
Một góc hội trai giao quân.
 
Hội trại diễn ra với nhiều hoạt động như thi cắm trại đẹp; tổ chức các trò chơi vận động, dân gian; hội thi tìm hiểu về truyền thống quân đội; hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ giữa tân binh với đoàn viên thanh niên. Bên cạnh đó, hội viên các xã, thị trấn còn tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho tân binh. Hội trại giao quân nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước cho các thanh niên; tạo không khí đoàn kết, vui tươi và động viên những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự hăng hái lên đường bảo vệ tổ quốc.
 
Được biết trong đợt tuyển quân năm nay, huyện Chơn Thành được giao chỉ tiêu tuyển chọn 115 tân binh. Huyện đã trao lệnh gọi 150 thanh niên, tất cả các thanh niên đều đảm bảo sức khoẻ. Theo đánh giá của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, chất lượng các tân binh năm nay khá tốt, hầu hết đều ý thức được trách nhiệm của mình, mong muốn làm tròn nhiệm vụ được giao và trưởng thành hơn khi được rèn luyện trong môi trường quân đội. Trong sáng nay (10/9), huyện sẽ tổ chức lễ giao quân.
 
Đỗ Trình
 
Đồng Xoài: “Hát mãi khúc quân hành”
 
Sáng 9/9, tại khuôn viên Ban chỉ huy quân sự thị xã Đồng Xoài, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã đã khai mạc hội trại tòng quân, với chủ đề: “Hát mãi khúc quân hành” năm 2014. Lãnh đạo thị xã, các ban ngành, đoàn thể thị xã; đoàn viên thanh niên các xã, phường; cùng 120 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này đã có mặt đông đủ tham gia lễ khai mạc hội trại (ảnh).
         
 
Đây được xem là hội trại tòng quân truyền thống của thị xã Đồng Xoài trong hơn 10 năm qua. Hội trại gồm 11 tiểu trại, đại diện cho đoàn thanh niên các xã, phường, chi đoàn khối cơ quan, lực lượng vũ trang thị xã. Năm nay, các đơn vị về tham gia hội trại đều xây dựng cổng trại gắn với chủ đề hướng về biển đảo, tiếp bước cha anh, lập thân kiến quốc... nhằm khích lệ tinh thần các thanh niên trúng tuyển quyết đem sức trẻ của mình xây dựng và bảo vệ tổ quốc.
 
Tham gia hội trại, đoàn viên thanh niên thị xã đã hòa cùng thanh niên trúng tuyển thi tài qua hội thi tìm hiểu Luật nghĩa vụ quân sự, giao lưu văn nghệ, thi thời trang, chơi trò chơi vận động bổ ích…
 
Nhã Trâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập998
  • Hôm nay197,213
  • Tháng hiện tại731,438
  • Tổng lượt truy cập407,473,292
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây