Khen thưởng đột xuất cho Thượng úy Phạm Thành Khánh

Thứ năm - 11/07/2013 13:47 1792

Khen thưởng đột xuất cho Thượng úy Phạm Thành Khánh

(CTTĐTBP) - Ban thi đua khen thưởng tỉnh vừa phối hợp Công an tỉnh tổ chức lễ trao thưởng đột xuất cho Thượng úy Phạm Thành Khánh (trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TX.Đồng Xoài) vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn thị xã.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho Thượng úy Phạm Thành Khánh.

Tại buổi lễ trao thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm đã trực tiếp trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho Thượng úy Phạm Thành Khánh, kèm theo đó là mức tiền thưởng 15 triệu đồng. Phát biểu tại lễ trao thưởng, Chủ tịch Nguyễn Văn Trăm đánh giá cao tinh thần dũng cảm của Thượng úy Khánh. Chủ tịch đã nhấn mạnh: Đây là một tấm gương tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân; cần được nêu gương, nhân rộng trong lực lượng công an để góp phần giữ gìn an ninh trật tự cho nhân dân.
 
Trước đó, thực hiện kế hoạch tập trung rà soát và đấu tranh các đối tượng trộm cắp tài sản trên địa bàn thị xã, Công an TX.Đồng Xoài đã khoanh vùng và xác định đối tượng Lâm Thanh Tý (SN 1989, ngụ P.Tân Phú, TX.Đồng Xoài) sẽ thực hiện vụ trộm cắp tài sản tại nhà anh Trương Văn Mão (SN 1987, ngụ xã Tiến Thành, TX.Đồng Xoài) vào đêm 15/6/2013. Tý là đối tượng đang sống lang thang, không cư trú nhất định, có nhiều tiền án, tiền sự và đang có biểu hiện nghi vấn hoạt động phạm tội trộm cắp tài sản.
 
Từ những thông tin trên, Công an TX.Đồng Xoài đã phân công 1 tổ công tác tiến hành mật phục để bắt quả tang đối tượng. Đến khoảng 1 giờ sáng ngày 16/6, tổ mật phục phát hiện Tý và Nguyễn Văn Bến (SN 1996, ngụ xã Đức Liễu, H.Bù Đăng) đi trên một xe máy đến trước nhà anh Mão. Bến đứng ngoài đường cảnh giới, còn Tý dùng mỏ lết bẻ cửa đột nhập vào bên trong nhà anh Mão lấy trộm 1 xe mô tô. Khi Tý dắt xe ra đến cổng thì tổ mật phục ập vào bắt Bến tại chỗ, còn Tý bỏ chạy. Lập tức Thượng úy Khánh truy đuổi theo, tiếp cận và quật ngã đối tượng.
 
Trong lúc đang khống chế đối tượng để chờ đồng đội đến hỗ trợ, đối tượng Tý đã manh động dùng dao đâm liên tiếp 2 nhát vào người Thượng úy Khánh. Dù đã bị thương, máu chảy nhiều, nhưng Thượng úy Khánh vẫn kiên quyết khống chế đối tượng đến cùng. Sau khi bắt được đối tượng Tý, Thượng úy Khánh đã được đồng đội đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) phẫu thuật và điều trị. Đến nay, sức khỏe của Thượng úy Khánh đã hồi phục.
 
Từ những thành tích trên, Thượng úy Khánh đã được Công an tỉnh đề nghị Bộ Công an và UBND tỉnh tặng bằng khen đột xuất; Tỉnh đoàn đề nghị Trung ương Đoàn tặng huy hiệu “tuổi trẻ dũng cảm”, đồng thời được nêu gương trong toàn lực lượng công an tỉnh./.
Nguyễn Xuân Phượng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập960
  • Hôm nay177,620
  • Tháng hiện tại711,845
  • Tổng lượt truy cập407,453,699
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây