Đánh giá kết quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

Thứ ba - 04/04/2017 06:15 1357

Đánh giá kết quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

(CTTĐTBP) - Ngày 3/4, Ban chỉ đạo 1237 tỉnh về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đã tổ chức họp thành viên để đánh giá kết quả công tác, lấy ý kiến về việc tổ chức tọa đàm về công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và ký kết với Hội Cựu chiến binh tỉnh về công tác này.
 
Trong năm 2017, tỉnh đã tổ chức tìm kiếm, quy tập được 102 hài cốt liệt sĩ ở nước bạn Campuchia và 7 mộ được tìm thấy trên địa bàn tỉnh, trong đó 2 mộ có tên. Đến nay, đơn vị chức năng đã rà soát hồ sơ, danh sách 816 liệt sĩ trên địa bàn tỉnh và đã quy tập được 158 liệt sĩ. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thể xác định được chính xác số liệt sĩ ở Bình Phước hy sinh trong các thời kỳ kháng chiến.
 
Theo Ban chỉ đạo 1237 tỉnh, đến nay tỉnh Bình Phước đã tiếp nhận thông tin từ các đơn vị, địa phương về 10.308 liệt sĩ hy sinh trên địa bàn tỉnh thuộc các đơn vị Sư đoàn 5 (Quân khu 7), Sư đoàn 7, Sư đoàn 9 (Quân đoàn 4), cùng một số đơn vị khác. Công tác quản lý địa bàn đã xác định được một số vị trí trên địa bàn tỉnh có hài cốt liệt sĩ và đang tích cực thực hiện các biện pháp tìm kiếm, quy tập. Đối với kế hoạch tổ chức tọa đàm về công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, các ý kiến đại biểu cho rằng đây là việc làm cần thiết. Tuy nhiên, chương trình, nội dung, định hướng thảo luận, thành phần tham dự phải được quy định rõ ràng, đảm bảo hội thảo đem lại hiệu quả cao nhất.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng đánh giá cao kết quả tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, đặc biệt là tại nước bạn Campuchia. Tuy nhiên, công tác này vẫn còn những mặt hạn chế như công tác tuyên truyền, phối hợp tìm kiếm vẫn chưa tốt, chưa đạt được hiệu quả như mong muốn, đặc biệt là việc tìm kiếm trên địa bàn tỉnh. Để nâng cao hiệu quả công tác tìm kiếm, trong thời gian tới cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp ngành; sử dụng các thiết bị hiện đại hỗ trợ; tiếp nhận, sàng lọc thông tin và quan tâm hơn nữa đến đời sống của lực lượng làm công tác này./.

 

Xuân Nguyên 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập827
  • Hôm nay178,694
  • Tháng hiện tại712,919
  • Tổng lượt truy cập407,454,773
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây