Bến Tre - Bình Phước: Trao đổi kinh nghiệm phòng chống ma túy

Thứ tư - 08/06/2016 15:12 1310

Bến Tre - Bình Phước: Trao đổi kinh nghiệm phòng chống ma túy

(CTTĐTBP) - Ngày 8/6, đoàn công tác tỉnh Bến Tre do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm, học tập và trao đổi kinh nghiệm về công tác phòng, chống ma túy tại tỉnh Bình Phước.

 

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Hữu Phước phát biểu tại buổi làm việc.

 

Tại buổi tiếp và làm việc, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Bình Phước đã thông tin nhanh đến đoàn công tác tỉnh Bến Tre tình hình chung về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội, cũng như tình hình an ninh trật tự, công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn tỉnh thời gian qua.
 
Theo đó, trong những năm gần đây, Bình Phước có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, tốc độ đô thị hóa nhanh gắn với các chính sách phát triển kinh tế trên khu vực tuyến biên giới 2 nước Việt Nam - Campuchia. Từ đầu năm 2015 đến nay, qua công tác đấu tranh, lực lượng chức năng của tỉnh đã bắt giữ 209 vụ với 281 đối tượng; tang vật thu giữ gồm: 1.950,4 gam ma túy đá, 135,2 gam cần sa. Năm 2015, trên địa bàn tỉnh có 1.298 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý. Công tác đưa người nghiện vào cơ sở bắt buộc tại cộng đồng như xác định, phân loại đối tượng, lập hồ sơ… được lực lượng chức năng phối hợp chặt chẽ, thực hiện tốt và đạt kết quả cao.
 
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Phước Trần Ngọc Trai trao đổi thông tin với đoàn công tác tỉnh Bến Tre.
 
Thông tin thêm với đoàn công tác tỉnh Bến Tre, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Phước Trần Ngọc Trai cho biết: Trong thời gian qua, công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã thực hiện khá tốt. Việc triển khai thực hiện nhiệm vụ của các ngành chức năng được phối hợp chặt chẽ, đúng với các quy định của pháp luật và đạt nhiều kết quả, luôn đảm bảo và giữ vững an ninh trật tự tại địa phương. Bên cạnh kết quả đạt được, tỉnh còn gặp một số khó khăn, hạn chế nhất định. Do đó, tỉnh sẽ sớm có chuyến thăm Bến Tre để trao đổi, học tập kinh nghiệm thực tế về công tác này.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Hữu Phước đánh giá cao những kinh nghiệm cũng như kết quả trong công tác phòng, chống ma túy của tỉnh Bình Phước. Ông Nguyễn Hữu Phước nhấn mạnh: Thông qua buổi trao đổi kinh nghiệm giữa 2 tỉnh, Bến Tre sẽ tiếp thu, chọn lọc những cách làm hay, hiệu quả của Bình Phước để áp dụng phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh Bến Tre./.
 

 

Sỹ Luân

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập789
  • Hôm nay214,968
  • Tháng hiện tại749,193
  • Tổng lượt truy cập407,491,047
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây