10 ngày đêm truy bắt cướp

Thứ ba - 28/05/2013 10:31 1173

10 ngày đêm truy bắt cướp

(CTTĐTBP) - Một vụ cướp tài sản táo bạo xảy ra lúc 20 giờ trên tuyến QL13 thuộc địa bàn thị xã Bình Long, nhưng mãi đến 16 giờ ngày hôm sau bị hại mới đến cơ quan công an trình báo. Sau 10 ngày đêm, Công an thị xã Bình Long đã bắt giữ được thủ phạm về quy án.
 
CƯỚP TRÊN ĐƯỜNG VẮNG
 
Khoảng 20 giờ ngày 1-5-2013, ông Vũ Duy Ngọc (1954), trú xã Minh Thạnh, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Tây Ninh đi xe môtô trên tuyến QL13. Khi đến đoạn đường thuộc khu phố Xa Cam I, phường Hưng Chiến (TX. Bình Long) bất ngờ một thanh niên điều khiển xe môtô Exciter từ phía sau vượt lên chặn xe ông Ngọc lại rồi chửi bới và gây chuyện.
 

Bùi Kim Quy và phương tiện, tang vật vụ cướp.
 
Chưa hiểu chuyện gì xảy ra, bất ngờ ông Ngọc bị thanh niên này vừa đánh vào mặt, vừa vu khống cho ông là đã va quẹt vào xe của hắn. Người thanh niên tiếp tục dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu và yêu cầu ông tiếp tục đưa tiền. Ông Ngọc nói không có tiền thì bị đánh. Do đường vắng, sợ có thể nguy hiểm đến tính mạng, nên ông Ngọc lấy hơn 500 ngàn đồng đưa cho tên cướp và chiếc điện thoại Nokia C2. Tuy nhiên ông Ngọc đã xin lại chiếc sim và ghi nhớ được biển số, màu cũng như hình dạng chiếc xe của tên cướp.
 
THEO DẤU VẾT TỘI PHẠM
 
Đến 16 giờ ngày 2-5, Công an thị xã Bình Long mới tiếp nhận được tin báo của ông Ngọc về vụ cướp. Thời gian từ khi xảy ra vụ án đến khi nạn nhân báo cho công an kéo dài khoảng 20 tiếng, đủ cho đối tượng bỏ trốn và xóa sạch dấu vết.
 
Song, thông tin quý giá mà các trinh sát có được là bị hại còn nhớ màu sơn, kiểu xe và biển số xe của tên cướp là 93P1-384.20. Qua tra cứu, chiếc xe trên là của anh Nguyễn Hữu Minh (1979), trú tổ 4, ấp Sóc Răng, xã Thanh Bình (Hớn Quản). Đây là loại xe Exciter màu trắng - xanh trùng khớp với thông tin mà bị hại đã khai báo trước đó.
 
Tại cơ quan công an, anh Minh cho biết: Buổi chiều và đêm ngày 1-5-2013, anh và một số người bạn nhậu tại quán “Xuyến”, thuộc phường Hưng Chiến. Cùng nhậu với nhóm của anh có một thanh niên tên Bùi Kim Quy (1994), trú ấp 3A, xã Minh Hưng (Chơn Thành). Nhậu đến khoảng 18 giờ 30 phút thì Quy hỏi mượn xe của anh đi đón bạn. Quy đi xe đến khuya thì về trả và ngủ tại nhà anh Minh.
 
BUÔNG LƯỚI
 
Bùi Kim Quy (1994), hộ khẩu thường trú tại phường 8, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh, tạm trú ấp 3A, xã Minh Hưng, làm nghề phụ hồ. Sau khi gây án, thấy công an truy xét gắt gao, Quy đã bỏ trốn. Kết hợp với công tác vận động quần chúng tại các địa bàn, 10 ngày sau khi xảy ra vụ cướp, trinh sát nhận được thông tin Quy có mặt tại xã Minh Hưng. Phối hợp với Công an xã Minh Hưng, các trinh sát đã bắt giữ được Quy.
 
Tại cơ quan công an, ban đầu Quy không thừa nhận hành vi cướp tài sản vào đêm 1-5-2013. Nhưng với những chứng cứ rõ ràng, Quy đã phải thừa nhận. Chiếc điện thoại Quy cướp đã đem bán cũng được thu hồi./.
 
Theo Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập755
  • Hôm nay154,088
  • Tháng hiện tại688,313
  • Tổng lượt truy cập407,430,167
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây