Liên minh HTX tỉnh tổ chức HN cán bộ viên chức năm 2024.

Thứ hai - 22/01/2024 14:01 265
Thường trực Liên minh HTX tỉnh vừa phối hợp với Công đoàn cơ quan tổ chức Hội nghị cán bộ,viên chức năm 2024 nhằm đánh giá việc thực hiện nội dung Nghị quyết Hội nghị cán bộ, viên chức năm 2023 đã đề ra, đồng thời đánh giá tình hình hoạt động chuyên môn và phong trào thi đua của cơ quan Liên minh HTX tỉnh trong năm 2023, đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024
Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh và Công đoàn cơ quan ký kết giao ước thi đua 2024
Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh và Công đoàn cơ quan ký kết giao ước thi đua 2024
Liên minh HTX tỉnh hiện có 21 cán bộ, viên chức, người lao động làm việc trong các phòng ban của Liên minh HTX tỉnh và Quỹ Hỗ trợ Phát triển HTX. Trong năm 2023, cán bộ, viên chức, người lao động của đơn vị đã nỗ lực, cố gắng, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.
Toàn cảnh Hội nghị cán bộ, viên chức năm 2024
Cụ thể, trong năm toàn tỉnh thành lập mới 30 HTX, nâng tổng số HTX toàn tỉnh lên 323 hợp tác xã, bao gồm: 248 hợp tác xã đang hoạt động, 67 hợp tác xã ngưng hoạt động chờ giải thể và 8 hợp tác xã tạm ngưng hoạt động. Liên minh HTX tỉnh đã thăm và làm việc với trên 230 lượt HTX trên địa bàn tỉnh năm 2023 để nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình hoạt động của các HTX. Tổ chức thăm và tặng quà cho các trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số nghèo tại 2 huyện Đồng Phú và Bù Đăng với 86 phần quà. Vận động, hướng dẫn, kết nạp mới 14 HTX và 01 THT tham gia làm thành viên Liên minh HTX và chấm dứt tư cách thành viên của 4 HTX và 6 THT, hiện Liên minh HTX tỉnh có 125 HTX thành viên. Trong năm, Liên minh HTX tỉnh đã chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan xây dựng và trình UBND tỉnh ban hành các kế hoạch, đề án liên quan đến phát triển kinh tế tập thể. Phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc năm bắt tình hình hoạt động của các HTX cũng như tham mưu kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh làm việc với Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố về vấn đề HTX chưa tổ chức đăng ký lại và giải thể HTX; báo cáo tình hình ngừng hoạt động và giải thể HTX về UBND tỉnh theo quy định. Theo kế hoạch công tác năm 2023 được UBND tỉnh phê duyệt, Liên minh HTX thực hiện 23 nhiệm vụ, tới thời điểm báo cáo, đã có 3 nhiệm vụ hoàn thành trước hạn, 17 nhiệm vụ hoàn thành đúng hạn và có 3 nhiệm vụ trễ hạn.
Năm 2023, 100% cán bộ trong cơ quan Liên minh HTX tỉnh và Quỹ Hỗ trợ phát triển HTX tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn do các cơ quan có liên quan của tỉnh tổ chức; 11/13 cán bộ chuyên môn của Liên minh HTX tỉnh được đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực tư vấn, hỗ trợ hợp tác xã (đạt 84,6%). 100% cán bộ, viên chức đạt Nếp sống văn minh cá nhân và cơ quan được công nhận Cơ quan đạt chuẩn văn hoá. 100% đoàn viên công đoàn tham gia đầy đủ, tích cực các hoạt động do Ban chấp hành công đoàn phát động và hoàn thành mục tiêu thi đua. 01 cá nhân được tặng Giấy khen của Công đoàn Viên chức tỉnh.
Năm 2024, ngoài các mục tiêu phấn đấu trong hoạt động chuyên môn của đơn vị như: thành lập mới 30 HTX; 01 liên hiệp HTX và 10 THT; phấn đấu khoảng 60 HTX là thành viên Liên minh HTX tỉnh hoạt động đạt loại tốt, khá; phấn đấu đạt 155 cán bộ quản lý HTX trình độ cao đẳng, đại học trở lên; phấn đấu có 80 HTX nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất và tiêu thụ nông sản; thực hiện truy xuất nguồn gốc đối với nông sản; phấn đấu có 55 HTX nông nghiệp liên kết với doanh nghiệp theo chuỗi giá trị với mức độ khác nhau tại các xã xây dựng nông thôn mới; giải thể 40 HTX không hoạt động, hoạt động yếu, kém.... Liên minh HTX tỉnh đã phát động phong trào thi đua năm 2024 đến toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động.
Tại hội nghị, Liên minh HTX tỉnh đã tặng giấy khen cho 1 tập thể, 6 cá nhân và tặng thưởng danh hiệu lao động tiên tiên cho 4 tập thể và 13 cá nhân vì đã có thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2023.
 
Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Nguyễn Thanh Phương trao giấy khen cho các cá nhân vì đã có thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2023
Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung trao danh hiệu Lao động tiên tiến cho các tập thể và cá nhân
Dịp này, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh và Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở đã ký kết giao ước thi đua năm 2024 nhằm hoàn thành tốt các chương trình, kế hoạch, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra và phấn đấu đạt các danh hiệu thi đua./.

Nguồn tin: Thanh Trâm

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,253
  • Hôm nay164,570
  • Tháng hiện tại843,417
  • Tổng lượt truy cập387,386,470
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây