Theo báo cáo tại cuộc họp, tổng số hồ sơ thủ tục hành chính nhận giải quyết từ ngày 1-1-2020 đến ngày 2-12-2020 là 396.039 hồ sơ. Trong đó số kỳ trước chuyển qua 19.449 hồ sơ, hồ sơ mới tiếp nhận 376.590 hồ sơ. Số hồ sơ đã giải quyết 371.479 hồ sơ, trong đó số hồ sơ đã giải quyết đúng hạn là 339.641 hồ sơ, đạt 91,4%.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại cuộc họp
Đối với việc giải quyết hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, hiện nay tổng số hồ sơ nhận ở 3 cấp hằng ngày khoảng 1.500 hồ sơ, tỷ lệ nộp và giải quyết hồ sơ trực tuyến mức 3, 4 chiếm trên 96%. Về việc tích hợp vào Cổng dịch vụ công quốc gia, Bình Phước đã hoàn thành kết nối liên thông cung cấp dịch vụ công lên cổng quốc gia quý I đạt 4 dịch vụ công, quý II đạt 12 dịch vụ công, quý III đạt 7 dịch vụ công, quý IV đang hoàn thiện kết nối 7 dịch vụ công theo lộ trình lên cổng Quốc gia theo quy định.
Đánh giá chung tại cuộc họp cho thấy, việc triển khai Cổng dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử thống nhất trên toàn tỉnh đã mang lại rất nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp khi giải quyết thủ tục hành chính, như: Công khai, minh bạch các thủ tục hành chính, thành phần hồ sơ, giúp người dân không phải đi lại nhiều lần và có thể nộp hồ sơ bất ký lúc nào, tiết kiệm chi phí đi lại, không phụ thuộc vào thời gian hành chính. Cùng với đó, việc Bình Phước công bố tiếp nhận hồ sơ điện tử, không tiếp nhận hồ sơ giấy cho thấy sự quyết tâm của chính quyền trong việc cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, chính quyền điện tử, từng bước thực hiện chuyển đổi số.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho rằng, với sự quyết tâm của Bình Phước trong ứng dụng công nghệ thông tin đã mang lại nhiều lợi ích cho công tác cải cách thủ tục hành chính, nhưng hiện nay tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 4 của tỉnh còn thấp; hồ sơ quá hạn vẫn còn. Trong năm 2021 Bình Phước phải hoàn thiện khung chính quyền điện tử; hoàn chỉnh hành lang pháp lý, nâng chất việc vận hành trung tâm IOC cũng như tăng hồ sơ dịch vụ mức độ 4, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các sở ngành cần phải nỗ lực, quyết tâm thực hiện tốt trong quá trình cải cách thủ tục hành chính. Việc vận hành trung tâm IOC phải có sự phân cấp rõ ràng; áp dụng những quy chế, quy định, chia sẻ dữ liệu cũng như giải quyết thủ tục trên IOC phải thực chất.