Hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện công tác bảo vệ môi trường sau khi được cấp giấy phép

Thứ tư - 17/05/2023 15:25 2123

(CTTĐTBP) - Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh vừa có văn bản hướng dẫn các doanh nghiệp thuộc đối tượng cấp giấy phép môi trường (GPMT) thực hiện công tác bảo vệ môi trường sau khi được cấp giấy phép.  

 
Thời gian qua, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh đã nhận được 8 GPMT của UBND huyện, thị xã cấp cho các doanh nghiệp đầu tư vào các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh. Để đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường trong việc đầu tư vào các KCN trên địa bàn tỉnh Bình Phước, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh đề nghị các doanh nghiệp nghiên cứu các nội dung trong GPMT và các quy định pháp luật khác có liên quan để thực hiện đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Cụ thể, doanh nghiệp cần thường xuyên nạo vét, duy tu, bảo dưỡng định kỳ hệ thống thu gom, thoát nước thải và hệ thống thu gom, thoát nước mưa để đảm bảo luôn trong điều kiện vận hành bình thường; đảm bảo tách rời hệ thống thu gom, thoát nước thải với hệ thống thu gom, thoát nước mưa.

Vận hành thường xuyên hệ thống xử lý nước thải của doanh nghiệp theo đúng quy trình công nghệ, được duy tu, bảo dưỡng định kỳ, bảo đảm luôn vận hành bình thường; nước thải sau xử lý phải đảm bảo đạt tiêu chuẩn tiếp nhận nước thải đầu vào của KCN trước khi xả vào nhà máy xử lý nước thải tập trung của KCN.

Xử lý bụi, khí thải, tiếng ồn, độ rung đạt quy chuẩn quy định; bảo đảm không để rò rỉ, phát tán khí độc hại ra môi trường; kiểm soát tiếng ồn, độ rung, ánh sáng, bức xạ nhiệt.

Bố trí khu vực lưu chứa tạm thời chất thải rắn sinh hoạt, chất thải rắn công nghiệp thông thường, chất thải nguy hại an toàn, đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Hợp đồng thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt, chất thải công nghiệp thông thường và chất thải nguy hại với các đơn vị có chức năng. Doanh nghiệp chịu trách nhiệm về việc phân định, phân loại, xác định lượng chất thải nguy hại phải khai báo và quản lý theo đúng quy định của pháp luật.

Tuân thủ các yêu cầu của các cơ quan chức năng trong công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường và tham gia đầy đủ các 2 đợt tập huấn về công tác bảo vệ môi trường do các cơ quan nhà nước có thẩm quyền tổ chức.

Xây dựng kế hoạch phòng ngừa, ứng phó sự cố môi trường và bảo đảm nguồn lực, trang thiết bị phòng ngừa, ứng phó sự cố môi trường tại nhà máy.

Thực hiện chương trình quan trắc và giám sát môi trường định kỳ theo đúng quy định. Lập và gửi báo cáo công tác bảo vệ môi trường đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật. Thực hiện các trách nhiệm khác về môi trường theo quy định của pháp luật hiện hành./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,902
  • Hôm nay525,987
  • Tháng hiện tại11,024,528
  • Tổng lượt truy cập384,144,865
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây