Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003, giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ ngành, địa phương triển khai thực hiện. Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm mục đích quảng bá hình ảnh, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Qua đó, góp phần phát triển ngoại thương, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và giá trị thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế.
Năm 2022, Tuần lễ thương hiệu quốc gia Việt Nam sẽ được triển khai trên cả nước từ ngày 18 đến ngày 24/4/2022. Bộ Công Thương đề nghị UBND các tỉnh, thành phố căn cứ tình hình thực tiễn tại địa phương, tiếp tục phối hợp hưởng ứng và chủ động triển khai các hoạt động tuyên truyền cho Ngày Thương hiệu Việt Nam tại địa phương. Cụ thể như: Xây dựng các sản phẩm truyền thông (video/clip, ấn phẩm, tài liệu, banner, băng rôn…) quảng bá; thực hiện bài viết, phóng sự và đưa tin về các hoạt động của tuần lễ; tổ chức các diễn đàn, hội nghị, hội thảo, tọa đàm về Thương hiệu Việt Nam và các sự kiện bên lề (trưng bày, giới thiệu về sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, các sản phẩm có thương hiệu, đặc sản vùng miền…)./.