Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2023

Thứ tư - 06/09/2023 15:55 489

(CTTĐTBP) - Ngày 5/9, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2023.

Để phấn đấu giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 đạt kết quả cao nhất, tại Công văn số 3058/UBND-TH ngày 5/9/2023, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đồng chí Bí thư Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy; yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; thủ trưởng các sở, ban, ngành; Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh và các chủ đầu tư tiếp tục chỉ đạo, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đề ra theo các nghị quyết của Chính phủ, của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các chủ đầu tư xác định công tác giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên. Đề cao kỷ luật, kỷ cương trong quản lý đầu tư công, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, cản trở làm chậm tiến độ giao vốn, giải ngân vốn; nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, gắn kết quả giải ngân với đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Làm tốt công tác chuẩn bị đầu tư, chuẩn bị thực hiện dự án, nâng cao tính sẵn sàng, tính khả thi và khả năng triển khai thực hiện dự án, nhất là các dự án vốn phân cấp các huyện, thị xã, thành phố. Nghiên cứu, có giải pháp căn cơ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong giải ngân vốn đầu tư công đã tồn tại nhiều năm, nhất là công tác đền bù, giải phóng mặt bằng (GPMB), hỗ trợ tái định cư... Kiên quyết không để xảy ra tình trạng dự án được giao vốn nhưng không giải ngân được hoặc giải ngân không hết kế hoạch vốn được giao. Phối hợp tốt trong công tác đấu giá quyền sử dụng đất theo kế hoạch.

Thực hiện có hiệu qua các nhiệm vụ của Tổ rà soát vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh để tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo sát sao, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các dự án. Tiếp tục duy trì giao ban định kỳ, thường xuyên về giải ngân vốn đầu tư công để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc như: Thủ tục đầu tư, công tác GPMB, công tác đấu giá quyền sử dụng đất để có nguồn thu giải ngân vốn đầu tư công.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ động rà soát tiến độ giải ngân của từng dự án để kịp thời điều chuyển vốn những dự án chậm giải ngân sang các dự án có tiến độ giải ngân tốt hơn, cần vốn để hoàn thành dự án đưa vào sử dụng trong năm. Theo dõi, đánh giá, rà soát tình hình giải ngân kịp thời, báo cáo lãnh đạo tỉnh những khó khăn, vướng mắc để tháo gỡ; duy trì và nâng cao chất lượng giao ban xây dựng cơ bản định kỳ.

Sở Xây dựng, Sở Tài chính cập nhật, điều chỉnh công bố giá vật liệu xây dựng, chỉ số giá xây dựng theo quy định, đáp ứng yêu cầu quản lý chi phí đầu tư xây dựng, hợp đồng xây dựng; kiểm soát tình trạng biến động, giá nguyên nhiên vật liệu xây dựng và xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, nâng giá trục lợi.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo quyết liệt, đẩy mạnh giải ngân số vốn được giao, khắc phục tình trạng đầu tư dàn trải, thiếu tập trung./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,560
  • Hôm nay15,395
  • Tháng hiện tại7,458,482
  • Tổng lượt truy cập394,001,535
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây