Tháng 10/2018 diễn ra phiên chợ hàng Việt tại tỉnh Bắc Kạn

Thứ sáu - 31/08/2018 22:16 268 0
(CTTĐTBP) - Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại (XTTM) quốc gia được Bộ trưởng Bộ Công thương phê duyệt tại Quyết định số 4838/QĐ-BCT ngày 27/12/2017, Trung tâm Khuyến công và XTTM tỉnh Bắc Kạn sẽ tổ chức phiên chợ hàng Việt về miền núi, vùng cao năm 2018.
Thời gian diễn ra phiên chợ cụ thể như sau: Phiên chợ tại xã Thuần Mang, huyện Ngân Sơn từ ngày 12 - 15/10; Phiên chợ tại xã Nghĩa Tá, huyện chợ Đồn, từ ngày 17 - 20/10; Phiên chợ tại xã Thanh Mai, huyện Chợ Mới từ ngày 22 - 25/10. Mỗi phiên chợ dự kiến 24 gian hàng với 12 đơn vị tham gia.

Đơn vị tham gia phiên chợ là các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các hợp tác xã và các tổ chức XTTM được thành lập hợp pháp theo quy định của pháp luật. Các đơn vị tham gia phải có uy tín, có năng lực sản xuất kinh doanh, XTTM. Hàng hóa tham gia phiên chợ: Phải có chất lượng, được phép lưu thông hợp pháp trên thị trường; không trưng bày, tiêu thụ các sản phẩm không phải là hàng hóa có xuất xứ tại Việt Nam.

Các đơn vị tham gia được hỗ trợ 100% chi phí dàn dựng gian hàng và chi phí dịch vụ (vệ sinh môi trường, an ninh bảo vệ, phòng cháy chữa cháy, thuê mặt bằng, điện năng tiêu thụ) trong suốt thời gian diễn ra phiên chợ. Ngoài phần hỗ trợ trên, các đơn vị tự lo các chi phí ăn, nghỉ và các khoản chi phí khác khi tham gia chương trình.

Về chương trình an sinh xã hội, đề nghị các đơn vị tham gia phiên chợ hàng Việt tại tỉnh Bắc Kạn quan tâm, đóng góp bằng tiền mặt hoặc hiện vật để ủng hộ một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo học giỏi tại địa phương nơi tổ chức phiên chợ.

Phiên chợ hàng Việt về miền núi, vùng cao năm 2018 nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong nước có cơ hội khảo sát nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, tìm kiếm thị trường, thành lập chi nhánh, mở rộng mạng lưới tiêu thụ sản phẩm và hợp tác sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội; xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt, tôn vinh thương hiệu Việt của các doanh nghiệp sản xuất ra hàng hóa Việt Nam có chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu; gắn kết doanh nghiệp với thị trường nông thôn, thúc đẩy các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các mặt hàng đảm bảo chất lượng, có xuất xứ rõ ràng và phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng./.

Tác giả bài viết: TT.THCB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây