Tăng cường thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá 31/5/2020, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25-31/5/2020

Thứ ba - 09/06/2020 14:20 1181
Thực hiện Công văn khẩn số 1586/UBND-KGVX ngày 25/5/2020 của UBND tỉnh Bình Phước về việc tăng cường thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá 31/5/2020, Tuần lễ  Quốc gia không thuốc lá 25-31/5/2020 (có file văn bản kèm theo).
Sở Y tế tỉnh Bình Phước giao Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh làm đầu mối, hướng dẫn các đơn vị y tế trong tỉnh thực hiện các nội dung sau:

1. Triển khai nội dung Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và các hoạt động hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá 31/5/2020, Tuần lễ  Quốc gia không thuốc lá 25 31/5/2020 đến tất cả nhân viên trong đơn vị để nâng cao nhận thức và thực hiện;
2. Rà soát, đưa nội dung phòng, chống tác hại (PCTH) thuốc lá vào kế hoạch hoạt động hằng năm của đơn vị; đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ của cơ quan, đơn vị; Treo biển “Cấm hút thuốc lá” tại các địa điểm cấm hút thuốc như: Nơi làm việc, cơ sở y tế, trường học, khách sạn, nhà hàng và các địa điếm khác theo quy định tại Điều 11 và Điều 12 Luật PCTH thuốc lá; Có hình thức động viên, khen thưởng các cá nhân, tổ chức thực hiện tốt công tác PCTH thuốc lá.
3. Phối hp với các đơn vị ngành Công Thương, Cục Quản lý thị trường tỉnh và các địa phương thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành hoặc lồng ghép công tác kiểm tra việc thực hiện Luật PCTH thuốc lá vào chương trình công tác trên địa bàn tỉnh. Việc kiểm tra tập trung vào một số nội dung:
+ Kiểm tra việc tuân thủ quy định cấm hút thuốc tại các địa điểm có quy định cấm, quy định treo biển báo cấm hút thuốc, quy định ban hành nội dung PCTH thuốc lá trong kế hoạch hoạt động hằng năm, quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc trong quy chế nội bộ của cơ quan, đơn vị.
+ Kiểm tra việc thực hiện quy định cấm quảng cáo, tiếp thị thuốc lá trực tiếp tới người tiêu dùng dưới mọi hình thức, bao gồm cả các hình thức giới thiệu, quảng cáo trên mạng internet.
+ Kiểm tra việc thực hiện các quy định về bán thuốc lá (Điều 25 Luật PCTH thuốc lá): Không bán thuốc lá tại các địa điểm có quy định cấm hút thuốc; không bán thuốc lá phía ngoài cổng nhà trẻ, trường mẫu giáo, trường tiểu học, trung học cơ sở, phổ thông trung học. Không được trưng bày quá một bao, một tút hoặc một hộp của một nhãn hiệu thuốc lá tại các đại lý bán lẻ, đim bán lẻ thuốc lá.
Yêu cầu các đơn vị có liên quan khẩn trương đẩy nhanh tiến độ hoạt động PCTH thuốc lá năm 2020 trong hp đồng trách nhiệm đã ký với Quỹ PCTH thuốc lá, đảm bảo sử dụng đúng quy định và có hiệu quả kinh phí do Quỹ PCTH của thuốc lá hỗ trợ.
4. Về việc thực hiện các hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5/2020 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25 - 31/5/2020: Các đơn vị tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5/2020 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25 - 31/5/2020.
+ Treo băng-rôn, khẩu hiệu về chủ đề ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá.
+ Tăng cường lồng ghép tuyên truyền về tác hại của thuốc lá trong các cuộc họp, hội thảo, hội nghị, các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch trên địa bàn quản lý.
Các đơn vị tham khảo thông tin về Luật PCTH thuốc lá, tài liệu truyền thông PCTH của thuốc lá trên Trang thông tin điện tử của Chương trình PCTH thuốc lá tại địa chỉ: www.vinacosh.gov.vn: theo chức năng, nhiệm vụ được giao, báo cáo kết quả triển khai thực hiện các nội dung nêu trên về Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh trước ngày 05/6/2020 để tổng hp, báo cáo theo quy định.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay372,041
  • Tháng hiện tại9,332,813
  • Tổng lượt truy cập382,453,150
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây