Điều tra dân số giữa kỳ

Tổng cục Thống kê họp báo công bố kết quả chính thức Tổng điều tra kinh tế năm 2017

Thứ hai - 24/09/2018 15:22 2257
Sáng ngày 19 tháng 9 năm 2018 tại cơ quan Tổng cục Thống kê (TCTK), Ban Chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế Trung ương tổ chức Họp báo công bố kết quả chính thức Tổng điều tra kinh tế năm 2017
Ông Nguyễn Bích Lâm, Tổng cục trưởng TCTK, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế Trung ương chủ trì buổi Họp báo. Tham dự buổi Họp báo có các thành viên Tổ thường trực, giúp việc Ban Chỉ đạo Tổng điều tra Trung ương; lãnh đạo các đơn vị thuộc cơ quan TCTK; đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công thương, Bộ Tài chính, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Nội vụ, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Kho bạc Nhà nước, Tổng cục Thuế; và đại diện các cơ quan thông tấn báo chí.
Thực hiện Quyết định số 1672/QĐ-TTg ngày 26/8/2016 của Thủ tướng Chính phủ, trong năm 2017, TCTK – cơ quan thường trực đã phối hợp với các Bộ, ban, ngành và các địa phương tiến hành Tổng điều tra kinh tế, khẩn trương triển khai thu thập, tổng hợp, xử lý thông tin theo phương án và kế hoạch đề ra.  Đến nay, công tác tổng hợp số liệu chính thức đã hoàn thành.
Tổng điều tra kinh tế năm 2017 đã phán ảnh toàn diện sự phát triển của các đơn vị kinh tế, hành chính, sự nghiệp giai đoạn 2012-2017 trong phạm vi cả nước, theo các vùng kinh tế và từng địa phương. Kết quả cho thấy, các đơn vị kinh tế, hành chính, sự nghiệp của nước ta có xu hướng tăng chậm lại trong khu vực hành chính và sự nghiệp, nhưng tăng cao trong khu vực kinh tế, đặc biệt là doanh nghiệp. Điều đó cho thấy, thực thi chính sách phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2012-2017 đã có hiệu quả tích cực theo hướng xắp xếp, tinh gọn bộ máy quản lý nhà nước, tạo mọi điều kiện cho khu vực kinh tế (nhất là khối doanh nghiệp) phát triển. 
Quy mô của nền kinh tế ngày càng mở rộng, số lượng doanh nghiệp tăng mỗi năm, số lượng cơ sở SXKD cá thể lại có xu hướng chững lại và chậm dần. Tổng điều tra kinh tế năm 2017 cũng phản ánh điểm hạn chế đối với khu vực doanh nghiệp, đó là xu hướng nhỏ dần về quy mô lao động bình quân/doanh nghiệp, sự manh mún của cơ sở SXKD cá thể và tiến trình xã hội hóa các hoạt động sự nghiệp còn diễn ra khá chậm. Công nghệ thông tin chưa được ứng dụng hiệu quả trong các cơ quan nhà nước, đặc biệt là các cơ quan địa phương. Đây là hạn chế, bấp cập lớn, cần nhìn nhận khách quan trong bối cảnh Việt Nam đã và đang triển khai cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Ngoài nội dung chính về kết quả chính thức của cuộc Tổng điều tra, TCTK cũng giới thiệu các ấn phẩm chuyên đề của Tổng điều tra kinh tế năm 2017 được biên soạn phục vụ công tác nghiên cứu của người dùng tin.
Tại buổi họp báo, các đại biểu và phóng viên tham dự đã đưa ra những câu hỏi liên quan đến nội dung kết quả Tổng điều tra Kinh tế 2017 và đều được các thành viên Ban Chỉ đạo Tổng điều tra Kinh tế Trung ương trả lời thỏa đáng.
Một số hình ảnh tại buổi họp báo:
Photo Download
Ông Nguyễn Bích Lâm, Tổng cục trưởng TCTK, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Tổng điều tra Trung ương, thông báo nội dung chính về kết quả chính thức của Tổng điều tra kinh tế năm 2017
Photo Download (1)
Ông Nguyễn Trung Tiến, Vụ trưởng Vụ Thống kê Thương mại và Dịch vụ (TCTK), Tổ trưởng Tổ Thường trực Tổng điều tra Trung ương, giới thiệu các ấn phẩm Tổng điều tra kinh tế năm 2017
Photo Download (2)
Đại diện Ban Chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế Trung ương trả lời câu hỏi của các đại biểu và phóng viên tham dự Họp báo
Photo Download (3)
Toàn cảnh buổi Họp báo

Tác giả bài viết: Tổng cục Thống kê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập963
  • Hôm nay84,400
  • Tháng hiện tại8,629,920
  • Tổng lượt truy cập381,750,257
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
Tổng cục Thống kê
Phân mềm giao việc_Taskgov
Điều tra thu thập thông tin lập bảng cân đối liên ngành
Chiến lược phát triển TKVN
Tuyển dụng năm 2022
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây