Điều tra dân số giữa kỳ

Tập huấn về Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 khu vực phía Nam

Thứ hai - 24/09/2018 15:33 3178
Ngày 5/9, tại thành phố Cần Thơ, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra thành phố Cần Thơ đăng cai tổ chức Hội nghị tập huấn công tác quản lý và lập bảng kê, nghiệp vụ điều tra, hướng dẫn sử dụng thiết bị thông minh để thu thập thông tin, hướng dẫn sử dụng trang thông tin điều hành tác nghiệp trong chương trình Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 cho cán bộ thống kê của 18 tỉnh, thành khu vực phía Nam.
Ông Lê Ngọc Bảy, Cục trưởng Cục Thống kê thành phố Cần Thơ phát biểu khai mạc Hội nghị
Ông Lê Ngọc Bảy, Cục trưởng Cục Thống kê thành phố Cần Thơ phát biểu khai mạc Hội nghị
Theo ông Lê Ngọc Bảy, Cục trưởng Cục Thống kê thành phố Cần Thơ, để thực hiện tốt cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, công tác chuẩn bị quan trọng đó là tiến hành cuộc điều tra tổng duyệt Tổng điều tra dân số nhà ở, nhằm mục đích hoàn thiện các tài liệu hướng dẫn nghiệp vụ tổng điều tra và ứng dụng công nghệ thông tin trong việc thu thập, tổng duyệt kết quả tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Bên cạnh đó, nâng cao năng lực chuyên môn, năng lực tổ chức, chỉ đạo về tất cả các công việc của cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 cho cán bộ các cấp. Mặt khác, tổng kết những bài học kinh nghiệm quan trọng để triển khai áp dụng trong cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 vào thời điểm 0 giờ ngày 01/4/2019.
Điều tra tổng duyệt Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 được tiến hành ở 3 đơn vị gồm quận Ninh Kiều, quận Ô Môn và huyện Thới Lai với 12 địa bàn điều tra được chọn với sự tham gia của 18 đơn vị các tỉnh, thành phố và một số cơ quan Trung ương với vai trò là quan sát viên. Điều tra tổng duyệt được tiến hành tại 12 địa bàn bắt đầu từ sáng 18/9 đến ngày 22/9/2018.
Theo chương trình, trong 6 ngày diễn ra tập huấn (từ ngày 5 đến 10/9), các đại biểu sẽ được giới thiệu Kế hoạch thực hiện phương án điều tra tổng duyệt, cách sử dụng sơ đồ trong công tác lập bảng kê, giới thiệu khái niệm và cách xác định nhân khẩu thực tế thường trú, hướng dẫn lập bảng kê hộ, bảng kê nhân khẩu đặc thù, công tác quản lý trong điều tra tổng duyệt, vai trò nhiệm vụ của điều tra viên, những quy định về nghiệp vụ điều tra, về phỏng vấn và ghi phiếu, hướng dẫn sử dụng thiết bị thông minh để thu thập thông tin, hướng dẫn sử dụng trang thông tin điều hành tác nghiệp trong điều tra... Sau các nội dung được giới thiệu, các đại biểu được tham gia thực hành và thảo luận để nắm chắc các nội dung, vấn đề đã được hướng dẫn, cung cấp.

 

Nguồn tin: Ngọc Thiện (TTXVN)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,043
  • Hôm nay157,133
  • Tháng hiện tại6,397,324
  • Tổng lượt truy cập379,517,661
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
Tổng cục Thống kê
Phân mềm giao việc_Taskgov
Điều tra thu thập thông tin lập bảng cân đối liên ngành
Chiến lược phát triển TKVN
Tuyển dụng năm 2022
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây